Văn hóa cơ sở

Quận Đống Đa tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội niềm tin và hy vọng”

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), sáng 7/5/2024, quận Đống Đa tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Hà Nội niềm tin và hy vọng”.

Một tiết mục tại Liên hoan – Ảnh: KTĐT

Liên hoan có sự tham gia của 500 diễn viên quần chúng đến từ 21 phường trên địa bàn quận. Đúng như tiêu chí, 30 tiết mục được lựa chọn tham gia Liên hoan có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước, con người Việt Nam. Và đặc biệt là ca ngợi Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo với những giá trị văn hoá truyền thống, thanh lịch, văn minh, hiện đại…

Tham dự Liên hoan, các đơn vị đã mang đến nhiều chương trình đa dạng về hình thức thể hiện, đó là những màn trống hội kết hợp múa cờ hội truyền thống hoặc các tiết mục ca nhạc, đồng ca, hợp xướng… đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Một tiết mục tại Liên hoan – Ảnh: KTĐT

Thông qua Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội niềm tin và hy vọng” nhằm biểu dương phong trào hoạt động văn nghệ quần chúng tại cơ sở. Đồng thời, Liên hoan cũng là dịp để các đơn vị trên địa bàn quận gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và tạo nên các sản phẩm văn hóa mới nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của đông đảo quần chúng Nhân dân.

PV(t/h)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *