Văn hóa cơ sở

Huyện Thạch Thất triển khai Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc Hè năm 2024

Ngày 28/5, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc Hè năm 2024.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/6/2024 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và tinh thần phối hợp của các cấp, ngành; giải quyết các vấn đề về quyền trẻ em, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp giúp bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Thạch Thất

Để “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động Hè năm 2024 trên địa bàn huyện diễn ra thiết thực, đồng bộ, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng, dự và chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các quy định của Luật trẻ em và các chính sách, chương trình liên quan đến trẻ em. Tuyên truyền rộng rãi về chủ đề, mục đích, thông điệp Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với các hình thức đa dạng, phong phú.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà cho các trường Mầm non công lập trên địa bàn huyện. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Thạch Thất

Tổ chức bàn giao và tiếp nhận trẻ tham gia sinh hoạt hè giữa nhà trường và địa phương ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024. Thiết lập và tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội, đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn thương tích đối với trẻ em và phòng, chống xâm hại đối với trẻ em. Chú trọng xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn. Thực hiện có hiệu quả các chính sách chăm lo, tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em. Khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục, thể thao lành mạnh…

Tại Hội nghị, UBND huyện Thạch Thất tặng 115 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và 26 trường Mầm non công lập trên địa bàn với tổng trị giá 184 triệu đồng./.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *