Gia đình

Huyện Thường Tín ra mắt mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” được Hội LHPN huyện chọn làm điểm tại thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê. Mô hình nhằm đảm bảo môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em tại các khu dân cư thôn, xóm; phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em; thúc đẩy bình đẳng giới…

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Hội phụ nữ, vận động sự vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cộng đồng trong việc đảm bảo môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em tại các khu dân cư thôn, xóm; phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em; thúc đẩy bình đẳng giới; đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ, trẻ em vào quá trình phát triển của địa phương, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Thường Tín phối hợp với UBND xã, Hội LHPN xã Nhị Khê tổ chức ra mắt mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê.

Dự chương trình ra mắt có đồng chí Dương Thị Lý Anh, Trưởng ban Chính sách Luật pháp, Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Tuấn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện.

Trao Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình

Trao Quyết định thành lập nhóm gia đình nòng cốt ở cộng đồng

Trao quyết định thành lập Tổ tư vấn chuyên sâu cho người bị bạo lực và người gây ra bạo lực tại cộng đồng

Ảnh: Diệu Hương

Mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” là một trong những mô hình, hoạt động trong thực hiện Quyết định số 3101/QĐ-UBND ngày 29/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện Đề án “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2022-2026”. Mô hình là sự thể hiện rõ nét trên thực tế về một môi trường sống an toàn. Nơi phụ nữ và trẻ em được phát huy tối đa năng lực, khả năng sáng tạo, khả năng tiếp cận tới các không gian, địa điểm an toàn, không có bạo lực, xâm hại; tăng cường sự tự tin trong quá trình tham gia hoạt động tại địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển cộng đồng, xã hội. Huy động sự tham gia chủ động và cụ thể của nam giới vào quá trình triển khai hoạt động mô hình nhằm đảm bảo tính bền vững, thành công của mô hình. Mô hình có cơ cấu tổ chức gồm: Ban Chỉ đạo mô hình, Tổ tư vấn chuyên sâu cho người bị bạo lực và người gây ra bạo lực tại cộng đồng và Nhóm gia đình nòng cốt ở cộng đồng.

Tại chương trình, UBND xã Nhị Khê đã công bố và trao quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ tư vấn chuyên sâu cho người bị bạo lực và người gây ra bạo lực tại cộng đồng, nhóm gia đình nòng cốt ở cộng đồng trong khuôn khổ mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê. Theo Quyết định, Ban chỉ đạo mô hình có 10 thành viên; Tổ tư vấn chuyên sâu cho người bị bạo lực và người gây ra bạo lực tại cộng đồng có 10 thành viên tham gia. Nhóm gia đình nòng cốt ở cộng đồng trong khuôn khổ mô hình có 20 thành viên tham gia.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Dương Thị Lý Anh – Trưởng ban chính sách Luật pháp, Hội LHPN thành phố Hà Nội truyền đạt một số nội dung về kỹ năng quản lý, vận hành mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Thanh Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *