Điện ảnh

Phim “Hóa giải” giành giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

Tối 28/8, tại Rạp Kim Đồng, quận Hoàn Kiếm đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024.

Với thông điệp “Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến”, Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Liên hoan phim thành công tốt đẹp

Trong 3 ngày (26-28/8) diễn ra, Liên hoan thu hút 32 bộ phim dự thi, bao gồm 20 phim tài liệu, 10 phim hoạt hình và 2 phim truyện ngắn.

Theo bà Bành Thị Mai Phương, Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội, các phim tham gia Liên hoan đều có chất lượng tốt, phản ánh nhiều khía cạnh về văn hóa, con người Hà Nội, về nét đẹp truyền thống và hiện đại của đất nước. Các buổi chiếu phim trong khuôn khổ Liên hoan thu hút đông đảo hội viên Hội Điện ảnh Hà Nội và công chúng Thủ đô đến xem, thể hiện sự quan tâm của khán giả đối với điện ảnh về đề tài Hà Nội.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đoàn làm phim “Hóa giải”

Trao giải Nhì cho các tác giả 

Trao giải Ba cho các tác giả 

Sau quá trình tuyển chọn, đánh giá kỹ lưỡng, công tâm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 11 giải thưởng, trong đó, giải Nhất trao cho bộ phim “Hóa giải” của Điện ảnh Quân đội nhân dân, do đạo diễn Vũ Anh Nhất thực hiện. Bộ phim dài 28 phút kể về nỗ lực hàn gắn quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam sau gần ba thập kỷ, thông qua cuộc gặp gỡ giữa các cựu phi công hai nước. Hơn thế, tác phẩm cũng gửi gắm thông điệp về sự bao dung và khát vọng hòa bình, được thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với nhiều thách thức.

Ban Tổ chức trao 2 giải Nhì cho phim tài liệu “Ngày mai có nắng” của đạo diễn Đỗ Thị Huyền Trang và phim hoạt hình “Nữ tướng Mê Linh” của đạo diễn Phùng Văn Hà; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm xuất sắc trong ba thể loại (phim truyện ngắn, phim hoạt hình ngắn và phim tài liệu ngắn).

Trong khuôn khổ Liên hoan, nhiều hoạt động phong phú được tổ chức như: Tọa đàm, chiếu giới thiệu phim ngắn thế giới và phim ngắn trong nước. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh Hà Nội thể hiện tài năng, trách nhiệm, đồng thời tạo ra những tác phẩm điện ảnh bám sát hơi thở cuộc sống, quảng bá hình ảnh Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.

Thời gian tới, các phim ngắn được trao giải sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá đến công chúng Thủ đô./.

Ngọc Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *