Di sản

Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đình Ô Cách phường Đức Giang, quận Long Biên

Sáng ngày 4/10/ 2024, Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ phường Đức Giang, quận Long Biên đã tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Đình Ô Cách chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1054-10/10/2024).

Lãnh đạo quận Long Biên tăng hoa chúc mừng lễ khánh thành – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Đức Giang Lương Hồng Điệp cho biết: Với trách nhiệm bảo tồn một di tích có ý nghĩa lịch sử quan trọng, đầu năm 2023 UBND quận Long Biên đã phê duyệt dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Đình Ô Cách nhằm đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân về nơi thờ tự, sinh hoạt tâm linh cộng đồng đẹp và khang trang. Trải qua 8 tháng thi công cùng với sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, tấm lòng công đức của toàn thể Nhân dân phường Đức Giang và khách thập phương, công trình tu bổ, tôn tạo Đình Ô Cách đã hoàn thành đúng thiết kế, kỹ thuật, tiến độ đề ra.

Các đại biểu dâng hương tại lễ khánh thành – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Cũng tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Việt Công thay mặt Tiểu ban quản lý di tích Đình Ô Cách đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo điều kiện tu bổ và tôn tạo Đình Ô Cách, công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng và các hoạt động văn hóa của địa phương. Bày tỏ niềm vui chung trong ngày khánh thành công trình, ông Nguyễn Việt Công nhấn mạnh: Nhân dân Ô Cách nói riêng và phường Đức Giang nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng, giữ gìn các giá trị truyền thống lịch sử văn hóa của quê hương; đặc biệt là nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, cảnh quan để Đình Ô Cách luôn khang trang, sạch đẹp.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ khánh thành – Ảnh: Cổng TTĐT Long Biên

Trong không khí phấn khởi, trang trọng, ngay sau khi cắt băng khánh thành Đình Ô Cách, các đại biểu cùng toàn thể Nhân dân đã vào dâng hương và thăm quan công trình mới.

Thu Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *