Quy tắc ứng xử

Sở Y tế Hà Nội cụ thể hóa quy tắc ứng xử theo hướng đặc thù

Ngày 4/12, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng năm 2018 tại Sở Y tế.

Đoàn kiểm tra tại bộ phận một cửa Sở Y tế. Ảnh: Quỳnh Anh

Theo đó, qua gần 2 năm triển khai bộ quy tắc ứng xử cho thấy, cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành y đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ nội dung của bộ quy tắc ứng xử như: Niêm yết công khai quy tắc ứng xử ở cơ quan, đơn vị; đánh giá, chấm điểm hàng tháng, năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử… Song, do với đặc thù của ngành có nhiều đơn vị với các đối tượng không chỉ là người dân mà cả các bệnh nhân, những người cần chăm sóc sức khỏe nên quy tắc ứng xử cũng được cụ thể hóa theo hướng đặc thù.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Minh Hải cho biết: Trước khi triển khai bộ quy tắc ứng xử của Thành phố, ngành Y tế cũng đã triển khai kế hoạch của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”… và Hà Nội đã trở thành địa phương đi đầu trong việc thực hiện kế hoạch này. Tuy nhiên, sau khi quy tắc ứng xử được ban hành, đã có tác động tương hỗ với kế hoạch của Bộ, góp phần giúp ngành Y tế tạo hình ảnh tốt với người dân cũng như bệnh nhân…

Cũng theo đại diện Sở Y tế, tháng 6 vừa qua, Sở đã tổ chức đoàn khảo sát tại 67 bệnh viện trên địa bàn, trong đó, có 41 cơ sở công lập và 26 bệnh viện ngoài công lập. Theo đó, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nhân ngoại trú, có 84% hài lòng và hơn 91% bệnh nhân nội trú hài lòng với thái độ làm việc, phục vụ của các y bác sĩ tăng hơn so với năm 2017. Đây được xem là kết quả tích cực và Sở Y tế sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá và cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ bệnh nhân…

Đối với công tác tiếp dân, Sở có 2 địa điểm tiếp dân là Văn phòng Sở và Thanh tra Sở. Hàng tuần, có lịch tiếp và giải quyết đơn thư, khiếu nại của người dân. Hàng tháng, lãnh đạo Sở cũng sẽ trực tiếp tiếp dân theo báo cáo của Thanh tra Sở. Khi phát sinh vấn đề trong công tác cán bộ với người dân, Sở sẽ chấn chỉnh kịp thời.

PV

Theo MaskOnline

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *