Là Bệnh viện hạng III, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ có 18 khoa, phòng chức năng với 209 cán bộ, viên chức, y, bác sỹ. Tình trạng thiếu bác sĩ, trang thiết bị sử dụng không hiệu quả, không thu hút được bệnh nhân… là nỗi niềm trăn trở trước đó của cán bộ đội ngũ y, bác […]
Là Bệnh viện hạng III, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ có 18 khoa, phòng chức năng với 209 cán bộ, viên chức, y, bác sỹ. Tình trạng thiếu bác sĩ, trang thiết bị sử dụng không hiệu quả, không thu hút được bệnh nhân… là nỗi niềm trăn trở trước đó của cán bộ đội ngũ y, bác sỹ và Ban Giám đốc Bệnh viện. Từ ngày 1/7/2014, sau khi nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đến nay Bệnh viện Đa khoa huyện đã có bước chuyển mình đáng kể, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ tư vấn cho phụ nữ sau sinh
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ khám cho bệnh nhân
Để nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị, góp phần chăm sóc người bệnh toàn diện, Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Ban Giám đốc Bệnh viện tập trung lãnh đạo đội ngũ cán bộ y, bác sỹ thực hiện các quy định trong giao tiếp ứng xử của cán bộ ngành y tế và 12 điều y đức; thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh, đặc biệt là đối với người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, người có công và người có thẻ BHYT; tổ chức bố trí sắp xếp nơi làm việc hợp lý, cải tiến quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh để rút ngắn thời gian chờ khám bệnh và làm xét nghiệm cận lâm sàng, nâng cao hiệu quả điều trị và tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Bệnh viện cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy chế chuyên môn; quy chế thường trực cấp cứu, chẩn đoán, quy chế hội chẩn, làm hồ sơ bệnh án kê đơn, chế độ báo cáo, công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh…
Năm 2014, tại 2 khoa Ngoại và Sản chỉ thực hiện được từ 3-5 ca khám bệnh/ngày; mỗi tháng chỉ có chừng 3-5 bệnh nhân điều trị nội trú và 3-7 ca đẻ. Thời điểm đó, Bệnh viện chưa triển khai được kỹ thuật cao do thiếu bác sĩ có trình độ và trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác khám, điều trị cho bệnh nhân… Chính điều đó đã khiến người dân không yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại đây. Nhưng hiện nay, với quy mô 210 giường bệnh, trang thiết bị được bổ sung thêm hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiết niệu, máy gây mê kèm thở; máy Xquang kỹ thuật số, máy xét nghiệm huyết học 22 thông số và nhiều thiết bị hiện đại khác, mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp nhận từ 300 – 500 lượt bệnh nhân đến khám. Số phụ nữ chọn sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện cũng tăng lên 150- 200 ca/tháng. Chị Bùi Thị Trâm – Bệnh nhân khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa huyện chia sẻ: “Khi đến Bệnh viện khám, tôi thấy các y, bác sỹ ở đây chăm sóc bệnh nhân rất ân cần, nhiệt tình và chu đáo. Sau khi mổ các bác sỹ cũng đã chăm sóc cho tôi và con tôi rất là tốt. Tôi hoàn toàn yên tâm khi đến đây khám và điều trị”.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Bệnh viện huyện đã khám cho 22.950 lượt bệnh nhân, trong đó số bệnh nhân điều trị nội trú là 3.146 lượt người; số ca phẫu thuật là 240 ca, thủ thuật là 1.737 ca. Thực hiện xét nghiệm, chụp Xquang, điện tim, siêu âm và nội soi các loại cho trên 100.000 lượt người. Chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, thái độ phục vụ người bệnh ân cần, niềm nở, chu đáo, thu hút ngày càng nhiều người dân trong huyện và cả vùng lân cận đến khám và điều trị. Đây là kết quả đáng mừng mà trước đó lãnh đạo Bệnh viện chưa bao giờ nghĩ sẽ đạt được.
Để tạo được sự tin tưởng của nhân dân đối với Bệnh viện, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện sẽ tiếp tục chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y, bác sỹ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; đi đôi với nêu cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh….Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin tưởng rằng Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ sẽ tiếp tục phát triển và ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Thu Vân- Kiều Chiến