Để triển khai hiệu quả Cuộc vận động, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cần tăng cường thông tin, tuyên truyền để từng cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Vừa qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về thông tin, tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững của đất nước, Thủ đô. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể cùng cộng đồng trách nhiệm và thực hiện chương trình do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố đề ra; phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các quận, huyện, thị xã, các đơn vị trong việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và triển khai thực hiện cuộc vận động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động.
Một buổi tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của huyện Phúc Thọ
Theo Kế hoạch, nội dung thông tin, tuyên truyền tập trung vào việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”. Từ đó, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trên địa bàn thành phố về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên.
Bên cạnh đó, tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của thành phố năm 2023 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; các văn bản của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh…; các chương trình hành động của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2023 gắn với tuyên truyền các nội dung của Cuộc vận động…
Quận Hà Đông tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến với người tiêu dùng
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu trong quá trình triển khai công tác tuyên truyền cần bám sát tình hình thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, tập trung huy động các lực lượng phương tiện để tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, thường xuyên, đúng định hướng, nhất là các chính sách, các nhóm giải pháp về tài chính, tiền tệ, giá cả, an sinh xã hội…, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện các chủ trương về phát triển kinh tế – xã hội. Chủ động, sáng tạo, đổi mới các phương thức, hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình mới hiện nay, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Phú An