Chiều 2/11, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 và triển khai công tác tổ chức Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị
Năm nay, do tác động của dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã triển khai chương trình một cách bài bản, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ các Chỉ thị 15, 16, 17 do UBND thành phố Hà Nội ban hành, nhằm đưa các hoạt động kinh tế – xã hội nhanh chóng về trạng thái bình thường mới, tạo ra một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp Việt xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, xuất khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế.
Trưởng ban Giám khảo Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 phát biểu tại hội nghị
Theo đó, Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”. Đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn….
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương trình bày các phương án tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021
Với số lượng doanh nghiệp tham gia bình chọn tăng, năm nay có tới 213/271 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Theo đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Đại diện Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Trong hơn 20 ngày triển khai bình chọn (15/9 đến 7/10) chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin trong bối cảnh dịch Covid-19.
Dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Quy mô lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19. Phương án 1, tổ chức trong 1 giờ đồng hồ với số lượng 50-70 đại biểu và trao giải tượng trưng cho doanh nghiệp tốp 1. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì chương trình sẽ diễn ra trong 1,5 giờ và trao giải cho cả 4 tốp doanh nghiệp.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, mặc dù chịu tác động lớn của dịch Covid-19, nhưng Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 luôn được triển khai bài bản, nghiêm túc, góp phần khôi phục, phát triển kinh tế; bảo đảm công khai, minh bạch trong công tác chấm điểm sản phẩm. Thông qua Chương trình tiếp tục phát hiện, bổ sung thương hiệu sản phẩm chủ lực cho Hà Nội. “Chương trình đã mở rộng phạm vi và quy mô của cuộc bình chọn. Số lượng doanh nghiệp, sản phẩm và cả doanh nghiệp ngoài Hà Nội gửi sản phẩm bình chọn tăng cho thấy chương trình đang đi đúng hướng và được doanh nghiệp và người dân quan tâm”.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị, việc tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” kết hợp với chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội cần được triển khai phù hợp với phương án phòng, chống dịch Covid-19 mà thành phố Hà Nội vừa ban hành.
TM