Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan là thông điệp của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” do Bộ Y tế và UNICEF phát động. Đay là chiến dịch truyền thông kêu gọi thanh thiếu niên, hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm, hãy lạc quan trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng được thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19.
Mục đích của chiến dịch là nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, mỗi người đều có ước mơ, hoài bão, mong muốn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.
Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.
Bất kỳ hành động nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ…
Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế cho biết: “Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng”.
Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “Chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc ‘hạn chế tiếp xúc’ khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Và giờ sẽ là một ‘cách sống bình thường mới’ – chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành đông nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ,”
Từ tháng 5 – 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.
Cùng đồng hành có các nghệ sỹ trẻ của Việt Nam như Ca sỹ Min, Ban nhạc Ngọt, Rapper Suboi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Họa sỹ Tamypu, Fashionista Châu Bùi, TikTok Việt Nam, Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) cùng chung tay với UNICEF và Bộ Y tế để ủng hộ chiến dịch này.
UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam trên mọi miền tổ quốc cùng tham gia, đồng hành Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”.
Vân Yên
Theo MaskOnline