Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa Thu lịch sử” được tổ chức vào giữa tháng 9 nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô – điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.
Dự kiến, Festival Thu Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ 12-15/9. Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội” sẽ diễn ra từ 19h30 đến 22h ngày 13/9 tại sân khấu khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu.
Khoảng 150 gian hàng tham gia Festival chia thành các khu vực theo thiết kế và dàn dựng dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác.
Điểm nhấn của Festival là các không gian, mô hình giới thiệu quảng bá di tích lịch sử Hà Nội; không gian tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về; Không gian “Hà Nội 12 mùa hoa;” Khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch tiêu biểu; Không gian quảng bá sản phẩm làng nghề; Không gian ẩm thực “Hương sắc Hà Nội;” Khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành phố; Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến văn hóa du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương; Khu không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí “Hà Nội – Nhịp sống thanh xuân.”
Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động như diễu hành, trình diễn của Thành đoàn và 30 quận, huyện, thị xã (múa lân sư rồng, rước đèn trung thu, trình diễn diều, hoa, múa rối cạn…); giới thiệu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội; dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi; giới thiệu sản phẩm, điểm đến văn hóa du lịch diễn ra tại sân khấu và tại các gian hàng, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch.
UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, không chồng chéo về nội dung, hoạt động; xây dựng các chương trình, hoạt động, quảng bá, giới thiệu và các sản phẩm kích cầu du lịch.
V.H