Tiêu điểm Hà Nội

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9, tối 31/8, tại Quảng trường sân vận động thị xã Sơn Tây, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hà Nội mảnh đất trăm nghề, hiện có 318 làng nghề đã được UBND Thành phố công nhận “làng nghề Hà Nội”. Sản phẩm các làng nghề đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, nhiều sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Đáng chú ý, đã có 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao; 145 mô hình liên kết chuỗi trong nông nghiệp; có trên 7.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code; có trên 1.649 sản phẩm OCOP, 55 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Đây là tiềm năng và tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế ở khu vực nông thôn thành phố Hà Nội.

Đối với các tỉnh miền phía Bắc OCOP có ý nghĩa vô cùng quan trọng về kinh tế, an ninh, quốc phòng của nước Việt Nam. Với diện tích khoảng 10 triệu ha, tập trung đông bà con dân tộc thiểu số, các tỉnh miền phía Bắc là vùng quan trọng về an ninh năng lượng, an ninh nguồn nước.

Đây cũng là vùng có lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp với nhiều nông sản đặc trưng; tuy nhiên, đây vẫn là “lõi nghèo” của cả nước… Chính vì vậy, Hà Nội với vị thế là Trung tâm kết nối thị trường và hội nhập quốc tế nên việc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được tổ chức tại thị xã Sơn Tây từ ngày 31/8 đến ngày 4/9, với trên 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của trên 80 đơn vị thuộc thành phố Hà Nội và 15 tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành khác trong cả nước.

Dịp này, thị xã Sơn Tây cũng góp mặt tại sự kiện với 12 gian hàng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tiêu biểu.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc
Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân.

Được biết, sự kiện góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm vùng miền nhằm cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân theo hướng đi vào chiều sâu và thực chất theo mục tiêu đã được Chính phủ, các bộ ngành và UBND thành phố Hà Nội xác định.

Sự kiện còn là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp, các chủ thể sản xuất kinh doanh nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền khu vực miền núi phía Bắc tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại để từng bước chuyển mình theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Phan Thanh – Hoàng Phương
https://laodongthudo.vn/gioi-thieu-san-pham-ocop-gan-voi-van-hoa-cac-tinh-mien-nui-phia-bac-145433.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *