Từ ngày 2/9/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã bổ sung 2 nhánh của Tổng đài điện thoại 1022 để mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, từ ngày 2/9, Tổng đài 1022 của Hà Nội có thêm 2 nhánh là nhánh 5 – “Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội” và nhánh 6 – “Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19” và nhánh 6.
Khi chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp các thông tin về: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; giải đáp về hỗ trợ cho người có công; giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Khi chọn nhánh 6, người dân sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nhật Linh