Với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra từ ngày 9/11 đến 9/12/2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố, nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Tối 9/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2018.
Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố phát biểu khai mạc
Với thông điệp mới “Tăng kết nối – kích tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra từ ngày 9/11 đến 9/12/2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn thành phố, nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô. Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức với chuỗi các sự kiện nổi bật: “Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”, “Hội chợ Vàng khuyến mại”, “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday”…
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, năm 2018 là năm thứ 10 thành phố tổ chức sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội, đánh dấu sự thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm bất ngờ, thú vị.
Trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 cho 133 sản phẩm của 74 doanh nghiệp
Cùng với Tháng Khuyến mại, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố phối hợp với UBND thành phố Hà Nội triển khai tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã công bố các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích, bình chọn. Chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 đã thu hút 197 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng của 74 doanh nghiệp tham gia. Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp; giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước. Sau nhiều tháng thực hiện, Chương trình tiếp tục được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch và công tâm, thu hút 50.618 lượt tham gia bình chọn sản phẩm trực tiếp và online (tăng gấp 9 lần so với năm 2017). Kết quả, có 133 sản phẩm của 74 doanh nghiệp được Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Việc tổ chức thành công Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” tiếp tục khẳng định đây là những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo.
Minh Huệ
Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm