Theo đó, quận Hoàn Kiếm sẽ xây dựng, ban hành hệ thống văn bản để quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND quận, UBND các phường để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Quyết định số 985/QĐ-TTg, ngày 08/8/2018, của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 5298/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 của UBND Thành phố.
UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 188/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận.
Việc triển khai nhằm bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất, khoa học và hiệu quả các nội dung đã được xác định trong Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công; xây dựng cơ chế phối hợp liên thông chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, công dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công khai, minh bạch, khách quan.
Theo đó, quận Hoàn Kiếm sẽ xây dựng, ban hành hệ thống văn bản để quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND quận, UBND các phường để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Quyết định số 985/QĐ-TTg, ngày 08/8/2018, của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 5298/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 của UBND Thành phố.
Đồng thời, thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhiệm vụ và bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa thuộc UBND quận và UBND các phường. Triển khai ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này.
Hoàng Nam (Cổng GTĐT HN)