Ngày 02/7/2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Sở và tham luận của các quận, huyện, đ/c Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT&DL đánh giá cao những kết quả ngành đạt được trong 6 tháng qua, đồng thời chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm toàn ngành cần quyết liệt thực hiện để đạt được trong 6 tháng cuối năm:
1. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của ngành, kể cả các hoạt động đã được phân cấp thuộc chức năng của quận, huyện, thị xã.
Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lễ hội phải được quan tâm, giám sát sát sao hơn nữa; khắc phục, hạn chế những tồn tại, yếu kém của những năm trước, chấn chỉnh các hoạt động sai phạm, biến tướng, lãng phí diễn ra trong các lễ hội.
Cấp Sở không vì thực hiện việc phân cấp quản lý nhà nước đối với di tích xuống cấp quận, huyện, thị xã mà nới lỏng công tác quản lý, chuyển giao toàn bộ trách nhiệm cho địa phương. Đề nghị UBND cấp quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hoá Thông tin tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các sai phạm tại các di tích, tránh những vi phạm xảy ra như trong thời gian vừa qua; rà soát lại các di tích chưa thành lập ban quản lý để Sở có hướng đề xuất bổ sung.
2. Chú trọng tới công tác trả lời chất vấn và kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10 HĐND Thành phố khoá XIV. Các đơn vị liên quan phải có kết quả trả lời thoả đáng những thắc mắc, đề nghị mà cử tri kiến nghị cũng như nêu ra được những biện pháp giải quyết, xử lý vấn đề dứt điểm và triệt để.
3. Năm 2014 là "Năm trật tự văn minh đô thị" – thời điểm tập trung được sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền Thành phố cũng như tất cả các cấp, các ngành Thủ đô cùng đồng thời vào cuộc – đây là thời cơ cho ngành văn hoá trong công tác chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo rao vặt đi vào trật tự, nền nếp; đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường "xanh – sạch – đẹp" trên địa bàn Thành phố.
Trong tháng 7, trình Thành phố phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể và kiên quyết thực hiện xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo, rao vặt một cách quyết liệt, triệt để.
4. Đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành văn hoá, thể thao và du lịch cũng như công tác hậu kiểm, nhất là trong thời gian tới sẽ có nhiều thủ tục cấp phép hoạt động chuyên ngành được ban hành.
5. Coi trọng hoạt động thể thao quần chúng phục vụ chăm sóc sức khoẻ, thể lực cho quần chúng nhân dân Thủ đô. Phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu Thành phố đề ra cho công tác thể thao quần chúng trong 6 tháng còn lại năm 2014.
6. Phát triển gắn kết chặt chẽ cả ba lĩnh vực văn hoá – thể thao – du lịch để du lịch trở thành lĩnh vực mũi nhọn, thu hút nguồn thu cho Thành phố và hỗ trợ đầu tư trở lại cho lĩnh vực văn hoá – thể thao cũng như phát triển thể thao thành tích cao để thành tích thể thao trở thành thương hiệu của Thủ đô bên cạnh những giá trị văn hoá Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.
Thuý Hạnh