Ngày 15/4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bắc Từ Liêm tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề quận Bắc Từ Liêm tới người tiêu dùng chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa cho biết, những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Bắc Từ Liêm đã có nhiều kết quả nổi bật, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất; đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng quận Bắc Từ Liêm ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã tham mưu Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xây dựng ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động với nhiệm vụ trọng tâm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nổi bật như hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề năm 2024. Tại chương trình, 22 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận đã giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm làng nghề. Đây là dịp để người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận, hiểu rõ nguồn gốc từng sản phẩm do Việt Nam sản xuất. Đồng thời cũng là dịp tôn vinh các doanh nghiệp, các cơ sở làng nghề đã tâm huyết, trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, có sản phẩm giá trị giới thiệu đến người tiêu dùng.
“Đặc biệt hơn cả là sự kết nối thương mại, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển để người sản xuất và người tiêu dùng cùng hướng một mục tiêu chung thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Văn Thúy Hoa chia sẻ.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh: Chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Khuyến khích, hỗ trợ, kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, từ đó giúp người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của quận và Thủ đô.
Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Thế Hiệp đề nghị, thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm và các ban ngành, đoàn thể quận cần tiếp tục đồng hành trong việc phát triển, giới thiệu sản phẩm OCOP, đa dạng hóa các phương thức xúc tiến thương mại cũng như kết nối rộng hơn với các đối tác trong hệ thống siêu thị cũng như các đơn vị nằm trong chuỗi sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm…
Thanh Lâm