Văn hóa cơ sở

Quận Hoàng Mai tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường

Nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường và chung tay cùng xã hội bảo vệ trẻ em trước những mối nguy hiểm từ vấn nạn bạo lực học đường, xâm hại tình dục, vừa qua, tại Trường THCS Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi”.

Các em học sinh trao đổi với chuyên gia tại chương trình

Tham dự chương trình, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Lĩnh Nam được chuyên gia phổ biến những nội dung cơ bản và vấn đề cần lưu ý trong phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em trong trường học và gia đình; trao đổi về thực trạng bạo lực học đường, nguyên nhân xảy ra tình trạng bạo lực học đường; dấu hiệu nhận biết trẻ em bị bạo lực học đường; phương thức, thủ đoạn phạm tội và tác hại, hậu quả của tình trạng bạo lực học đường tới bản thân học sinh, nhà trường, gia đình và xã hội…

Ngoài ra, các em học sinh cũng được hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ để phòng tránh việc bị xâm hại, bạo lực học đường, bạo lực gia đình cùng những kỹ năng ứng phó khi bị người xấu tấn công, lôi kéo. Đặc biệt, các chuyên gia của chương trình còn đưa ra những tình huống cụ thể, thiết thực để các em học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và trực tiếp tương tác, áp dụng kiến thức vào trong thực tế đời sống.
                                         Quang cảnh chương trình. Ảnh: Trọng Toàn
Theo bà  Trương Thu Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, trong những năm qua, công tác giáo dục tư tưởng, kĩ năng sống và nhân cách cho học sinh luôn được quận Hoàng Mai quan tâm chỉ đạo, triển khai trong các nhà trường. Trong đó, việc triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh sẽ góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực học đường cho học sinh; phòng ngừa, ngăn chặn các hành động bạo lực và tác hại, hậu quả của chúng xâm nhập vào môi trường học đường; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Phương Uyên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *