Tin tức - Sự kiện

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của CBCCVC ngành về tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành Kế hoạch số 309/KH-SVHTT, ngày 19/4/2023 thông tin, tuyên truyền về “Kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” của Sở Văn hóa và Thể thao năm 2023.

Theo đó, thông tin, tuyên truyền được coi là nhiệm vụ thường xuyên của các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở; tập trung vào các mục tiêu cụ thể như: Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền thiết thực, hiệu quả; Phổ biến nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính và nội dung, quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung); Các điểm mới của Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng phòng, ban, đơn vị thuộc Sở.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

Kết hợp lồng ghép việc thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính với thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Kết hợp đa dạng hóa hình thức thông tin để giúp doanh nghiệp và người dân hiểu về tầm quan trọng, vai trò, mục tiêu của công tác kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính; huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đẩy mạnh nội dung tuyên về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp, công dân trong mối quan hệ với Sở khi thực hiện thủ tục hành chính; thông tin rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Thành phố; hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện, tra cứu tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, qua dịch vụ bưu chính công ích, trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành văn hóa thể thao về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan hành chính trên địa bàn Thành phố; Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số và việc giải quyết các thủ tục hành chính và các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Thành phố, Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Tập trung tuyên truyền tới nhóm công dân trẻ: học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn Thành phố về các hình thức giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử qua hệ thống trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào 3 nhóm nội dung chính, gồm: Thông tin, tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Thông tin, tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin (viết tắt là CNTT); các mô hình trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các phòng, ban, đơn vị có thủ tục hành chính và một số nội dung tuyên truyền khác.

Về hình thức tuyên truyền: Công tác thông tin, tuyên truyền cần được triển khai liên tục, đồng bộ, bằng nhiều phương thức, hình thức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực, kịp thời,như: Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm: các bài viết, phóng sự, tin tức, phim, ảnh… về các nội dung cần thông tin, tuyên truyền được đăng tải, xuất bản trên các phương tiện thông tin đại chúng; Xây dựng chương trình, chuyên mục, chuyên đề về các nội dung cần tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Sở; Sử dụng hình thức tọa đàm, phóng sự, đối thoại trên các phương tiện về các nội dung cần thông tin, tuyên truyền; Thông qua Hội nghị, hội thảo, tập huấn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao ý thức trách nhiệm, văn hóa giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp. Biên soạn và phát hành các ấn phẩm thông tin, tuyên truyền như: sổ tay, tài liệu các nội dung cần thông tin, tuyên truyền để tập huấn, hướng dẫn làm cẩm nang; Phát hành bản tin, tờ rơi, áp phích hoặc các hình thức khác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Thành phố. Tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đối thoại, cuộc họp, hội nghị, giao ban, tập huấn, giao lưu trực tuyến (qua nhiều hình thức: trực tuyến/trực tiếp/kết hợp trực tuyến và trực tiếp ….), các hình thức khác (sử dụng hiệu quả các nền tảng số, các kênh tương tác, mạng xã hội như Facebook; zalo….) để quán triệt tinh thần và hướng dẫn các nội dung cần thông tin, tuyên truyền.

 

Bảo Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *