Sự kiện

Tích cực đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị tích cực hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố vừa ban hành Kế […]

1

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị tích cực hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 13/KH-BCĐCVĐTP về việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016.

Năm nay, CVĐ được triển khai hướng tới mục đích: Phát triển thị trường trong nước; giúp người tiêu dùng trên địa bàn thành phố nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng người Việt Nam; từng bước giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng hóa với năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh quốc tế ngày càng cao, bảo vệ môi trường, khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của Thủ đô; đồng thời, phát triển hệ thống phân phối bền vững, có những chính sách phù hợp nhằm khuyến khích đầu tư phát triển thương mại, nhất là chính sách hỗ trợ và khuyến khích ưu đãi đầu tư phát triển hạ tầng thương mại tại khu vực nông thôn và miền núi; xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất – phân phối – tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống của nhân dân.

2

Người tiêu dùng rất cần những sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo kế hoạch, để tiếp tục đẩy mạnh CVĐ, trong năm 2016, các cấp, ban, ngành, đoàn thể trong toàn Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, hỗ trợ, thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt tới người tiêu dùng trên địa bàn. Tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam. Huy động tối đa nguồn lực của Nhà nước và của các tổ chức, doanh nghiệp để tập trung tuyên truyền quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm của các làng nghề Thủ đô…

Ngoài ra, cần phát triển hệ thống phân phối cố định, bền vững. Nghiên cứu, xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững từ sản xuất – phân phối – tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững…Cùng với đó, cần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thủ đô tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh các hoạt động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng vào sản xuất, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; nâng cao hiệu quả kết nối giữ nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Tổ chức đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô về kỹ năng bán hàng, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu. Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề và các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối. Triển khai có hiệu quả các quyết định phát triển thương hiệu cho sản phẩm chủ lực, sản phẩm làng nghề đã được UBND Thành phố ban hành. Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của công nghệ thông tin đối với hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp…

                                                                            Đạt Minh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *