Thể thao quần chúng

Huyện Thường Tín kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Phong trào TDTT huyện Thường Tín phát triển về số lượng và chất lượng ở cả hai lĩnh vực là thể dục thể thao quần chúng và thể thao chất lượng cao. Huyện Thường Tín có tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 39% dân số, tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 26% tổng số hộ.

Sáng 25/3/2023, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023).

Cách đây 77 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước tham gia tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe.Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước.Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện nhân Ngày Thể thao Việt Nam

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Người đã có tác động sâu sắc tới mọi giới, mọi nhà, mọi người dân. Nhiều địa phương cả nước dấy lên phong trào “Khỏe vì nước” . Năm 1991, nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, Chính phủ chính thức quyết định lấy ngày 27 tháng 3 hàng năm là Ngày Thể thao Việt Nam. Ngày thể thao Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hóa thể thao lành mạnh.

Phong trào thể thao quần chúng phát triển sôi nổi

Thực hiện Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, hoạt động TDTT huyện Thường Tín phát triển về số lượng và chất lượng ở cả hai lĩnh vực là thể dục thể thao quần chúng và thể thao chất lượng cao. Hiện nay, huyện Thường Tín có tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 39% dân số, tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 26% tổng số hộ, góp phần tăng cường sức khỏe toàn dân, nâng cao cao chất lượng nguồn nhân lực của huyện Thường Tín.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam, đồng chí Bùi Công Thản – Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, huyện Thường Tín sẽ tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, tạo điều kiện cho Nhân dân có không gian sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao, tăng cường thể chất, đặc biệt là tạo cơ sở vật chất sân bãi tập luyện, để phát triển các môn thế mạnh của huyện tại các đấu trường thể thao cấp Thành phố và cấp Quốc gia”.

Ngọc Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *