Nhiếp ảnh

Trao giải và trưng bày ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội năm 2024

Ngày 12/6, Lễ trao giải và triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI – năm 2024 đã được khai mạc tại Phố sách Hà Nội.

Với chủ đề “Hà Nội miền di sản”, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI năm 2024 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức. Liên hoan nhằm góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch trong thời kỳ hội nhập thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh chụp về di sản văn hóa được UNESCO công nhận và ghi danh của Thủ đô Hà Nội.

BTC trao huy chương Vàng cho tác giả Nguyễn Thị Bích Hường

Ban tổ chức đã nhận được 914 tác phẩm ( gồm 832 ảnh đơn và 82 bộ ảnh) của 138 tác giả ở khu vực Hà Nội tham gia. Hội đồng giám khảo đã chọn được 68 tác phẩm (7 ảnh bộ và 62 ảnh đơn) của 45 tác giả để triển lãm và vào vòng xét giải thưởng.

Chung cuộc, huy chương Vàng đã thuộc về bộ ảnh “Trải nghiệm du lịch đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám” của tác giả Nguyễn Thị Bích Hường. 2 huy chương Bạc thuộc về tác phẩm “Hồ Gươm xanh” của Trần Thị Song Hà, bộ ảnh “Tour trải nghiệm Ngọc Sơn – Đêm huyền bí” của Trần Thu Hà. 3 huy chương Đồng thuộc về các tác phẩm: “Nhà điêu khắc Nguyễn Thị Phượng – Bảo tồn giá trị di sản văn hóa tâm linh”  của tác giả Đào Kim Thanh; “Hoan ca ngày hội”  của Kiều Đức Chung; “Rước bánh trôi – Nét độc đáo lễ hội đền Hát Môn”  của Nguyễn Thị Minh Hải. Ngoài ra còn có 5 tác phẩm được trao giải Khuyến khích.

Bộ ảnh “Trải nghiệm du lịch đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám” của tác giả Nguyễn Thị Bích Hường giành huy chương Vàng.

Đánh giá về chất lượng các ảnh đạt giải, ông Hồ Sỹ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Liên hoan nhận định: Các tác phẩm đạt giải thưởng đều mang hơi thở cuộc sống hiện thực của thủ đô Hà Nội trên đường hội nhập và phát triển, dựa trên nền tảng di sản văn hóa truyền thống. Đáng mừng là Liên hoan lần này có rất nhiều tác giả trẻ, đặc biệt là tác giả nữ đã khám phá, tìm tòi để có nhiều góc máy mới, lạ tạo ấn tượng về một thành phố tươi đẹp, cổ kính. Những giá trị trân quý này cần được gìn giữ, lưu truyền và phát huy để di sản luôn là cây cầu nối kết nối quá khứ với hiện tại.

Bộ ảnh “Tour trải nghiệm -Ngọc Sơn – Đêm huyền bí” của Trần Thu Hà đạt huy chương Bạc
Tác phẩm “Hồ Gươm xanh” của Trần Thị Song Hà giành huy chương Bạc
Tác phẩm “Nhà điêu khắc Nguyễn Thị Phượng – Bảo tồn giá trị di sản văn hóa tâm linh” (Đào Kim Thanh) – huy chương Đồng
Tác phẩm “Hoan ca ngày hội” (Kiều Đức Chung) – huy chương Đồng

Triển lãm kết thúc vào ngày 21/6 tại Phố sách Hà Nội.

T.P

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *