Tiêu điểm Hà Nội

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện

 Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVN Hà Nội sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVN Hà Nội xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.
Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
EVN Hà Nội phấn đấu cuối năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7. Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện,… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn),…

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,…); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần Chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Khách hàng dùng điện ngày nào dễ dàng biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội cho biết, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng chị Linh phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên chị Linh thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

“Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVN Hà Nội như BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay,… là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”, chị Linh cho hay.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ điện online

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số KD&DVKH của EVN Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội với Hotline (24/7) 19001288

Cùng đó, triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động,… Đặc biệt, chatbot còn có thể “tự học” để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVN Hà Nội cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hi vọng trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện Thủ đô.

Đỗ Đạt
https://laodongthudo.vn/ha-noi-day-manh-ung-dung-cong-nghe-so-giup-khach-hang-thuan-tien-hon-voi-cac-dich-vu-dien-144314.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *