Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa cho biết, sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.
Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam.
Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Song, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu… Tại lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt…
Tại tọa đàm, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đại diện các sở, ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp… đã trao đổi về những kết quả mà Cuộc vận động đã đạt được; phân tích những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai Cuộc vận động cũng như những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của Cuộc vận động đến người dân Thủ đô, gắn kết người tiêu dùng thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt Nam… Tọa đàm được xem là cơ hội tốt để người tiêu dùng hiểu thêm về hàng Việt, đồng thời, giúp doanh nghiệp trong nước hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Ban tổ chức tin tưởng, thông qua cuộc tọa đàm này, Báo Hànộimới với vai trò cầu nối thông tin sẽ giúp Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố, các cấp, ngành, các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chính sách, chiến lược sát thực hơn, giúp người dân Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị của cuộc vận động, qua đó tích cực hưởng ứng, nhân lên niềm tự hào hàng Việt.
Theo Cổng GTĐT TP