Tại phiên chất vấn về bảng biển quảng cáo ngoài trời diễn ra vào sáng 6/12 của HĐND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tô Văn Động cho biết như vậy.
Trả lời chất vấn của các đại biểu, Giám đốc Tô Văn Động cho biết, Hà Nội là một trong những tỉnh, TP đầu tiên có được hệ thống các văn bản quản lý quảng cáo tương đối đầy đủ.
Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố còn có nhiều biển quảng cáo không đúng quy định về vị trí, kích thước hoặc nội dung không chính xác, gây mất mỹ quan đô thị và dễ chập cháy.
Sắp tới, Sở sẽ liên hệ và xử phạt những vi phạm về biển quảng cáo với các nhãn hàng như Samsung, Thế giới di động, Điện máy xanh và hệ thống các ngân hàng thương mại.
Liên quan đến biển hiệu, ông Tô Văn Động cho hay, qua kiểm đếm, Hà Nội hiện có trên 113.000 biển hiệu. Đây là số lượng rất lớn.
Các lực lượng chức năng đã tháo dỡ 8.100 biển có kích thước sai phạm và tiếp tục chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển. Thanh tra liên ngành cũng đã xuống các quận, huyện lập biên bản từng vị trí, từng biển sai và có văn bản đề nghị các quận, huyện xử lý.
Về bảng hiệu quảng cáo một cột, thời gian qua Hà Nội đã xử lý 183 biển, hiện còn 7 điểm quảng cáo ở khu vực sân bay Nội Bài chưa xử lý được do liên quan tới yếu tố pháp lý.
Về quảng cáo tấm lớn các quán karaoke, ông Động cho biết, hiện Cầu Giấy là địa bàn xử lý tích cực nhất do đã xảy ra một số vụ cháy.
Về nguyên nhân của tình trạng trên, ông Động cho hay, do công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm chưa thường xuyên, quyết liệt; sự phối hợp giữa các ngành chưa tốt, đặc biệt, chưa có sự vào cuộc của các quận, huyện, xã, phường, thị trấn. Một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh cố tình vi phạm dù đã được nhắc nhở, hướng dẫn rất kỹ.
Mặc dù vậy, ông Động chủ động nhận đó là trách nhiệm của Sở Văn hoá và Thể thao khi để xảy ra những tồn tại trên.
Thời gian tới, Sở Văn hoá và Thể thao sẽ là đầu mối, chủ trì cùng sở, ngành, quận, huyện xử lý đến cùng và quyết liệt. Nếu còn biển quảng cáo sai phạm, Sở sẽ chọn từng việc, từng loại vi phạm để có cách làm cụ thể./.
Theo Theo Tổ Quốc