Triển lãm

Triển lãm “Nét sợi”

Triển lãm “Nét sợi” của họa sĩ Phan Minh Châu diễn ra từ 20-27/8/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 28 tranh sơn dầu và acrylic, cùng một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt là ngôi nhà hoa nở được tạo nên từ 2.000 bông hoa len móc. Nói về tác phẩm đặc biệt này, hoạ sĩ Phan Minh Châu chia sẻ: Thời bé thơ và tuổi thanh thiếu niên, chị kiếm thêm thu nhập cho gia đình bằng nghề đan len, móc len. Ngày nay, sự phát triển của công nghiệp dệt len khiến số lượng người làm các công việc thủ công đó không còn nhiều, nhưng cá nhân chị vẫn trân trọng những giây phút kiên trì tỉ mẩn làm từng chiếc khăn trải bàn, tấm rèm treo cửa, con búp bê len móc bé xinh… Qua tác phẩm ngôi nhà len móc của mình, chị hy vọng có thể truyền tình yêu và cảm hứng để các bạn trẻ có thể dành thời gian tìm hiểu, tự làm cho mình và người thân những sản phẩm thủ công nho nhỏ, đáng yêu.

Hoạ sĩ Phan Minh Châu sinh năm 1962, tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp khoa Ngữ văn, ngành Tiếng Nga. Phan Minh Châu từng là giọng ca nữ nổi bật Hà thành những năm 1980 khi đang còn là sinh viên. Năm 2004, chị bắt đầu theo đuổi hội hoạ dưới sự hướng dẫn của hoạ sĩ Thẩm Đức Tụ.

Triển lãm “Nét sợi” là triển lãm cá nhân thứ hai của Phan Minh Châu, tiếp nối thành công của triển lãm trước đó “Minh Châu – Rock Ballad màu” diễn ra năm 2022 cũng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ngoài hai triển lãm cá nhân, hoạ sĩ cũng từng tham gia nhiều triển lãm nhóm của nhóm G39.

Một số tác phẩm trưng bày triển lãm “Nét sợi” của Phan Minh Châu

Triển lãm “Nét sợi” diễn ra từ 20-27/8/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

M.T

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *