Thế thao thành tích cao

Sở VH&TT Hà Nội gặp mặt các HLV, VĐV dự Olympic 2016

Trong 18 suất chính thức tranh tài tại Olympic 2016, Thủ đô Hà Nội tự hào đóng góp 7 VĐV (đạt tỷ lệ 38,8%).

Chiều 27/5, tại 47 Hàng Dầu, Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội đã có buổi gặp mặt các HLV, VĐV tham dự Thế vận hội 2016 nhằm khen thưởng, động viên và khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV tại Olympic sắp tới.

DSCN3551

DSCN3543

DSCN3535
Ban giám đốc Sở tặng thưởng cho các HLV, VĐV Hà Nội giành vé dự Olympic 2016

Tham dự đấu trường danh giá Olympic 2016, Thể thao Việt Nam có 18 suất chính thức đến Brazil, gồm: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông), Phạm Thị Huệ hoặc đôi Phạm Thị Thảo – Tạ Thanh Huyền (rowing), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC) và 4 suất của môn cử tạ (3 của nam, 1 của nữ).
Trong 18 suất trên, Thủ đô Hà Nội đóng góp 7 VĐV (đạt tỷ lệ 38,8%) đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Tại buổi lễ, 7 VĐV Hà Nội vượt qua vòng loại Olympic Rio 2016 đều được được khen thưởng. Ngoài Phạm Phước Hưng và Nguyễn Thị Lụa được nhận khoản thưởng lớn là 2 chiếc xe máy Yamaha, 5 VĐV còn lại đều được nhận thưởng theo mức 10 triệu đồng/người. 6 HLV trực tiếp phụ trách và huấn luyện các VĐV cùng được khen thưởng đợt này gồm Đới Đăng Hỷ, Nguyễn Huy Hà (vật), Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Lê Bá Quang (kiếm), Trương Tuấn Hiền (TDDC), Nguyễn Mạnh Thắng (cử tạ) với mức 5 triệu đồng/người.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội cho biết: “Đạt được thành tích tốt đẹp này là một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của các VĐV với sự dìu dắt, chỉ bảo tận tâm, tích cực và đẩy sáng tạo của các HLV. Cho phép tôi được bầy tỏ lòng cảm ơn vì những sự đóng góp, cống hiến hết mình của tập thể các HLV, VĐV của Thủ đô, những người đã làm rạng danh cho thể thao Việt Nam nói chung và thề thao Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tôi đặc biệt biểu dương khen ngợi 2 VĐV Nguyễn Thi Lụa (Bộ môn Vật) và Phạm Phước Hưng (Bộ môn Thể dục) đã 2 lần liên tiếp giành quyền tham dự thế vận hội Olympic. Tôi cũng đánh giá cao sự thi đấu thành công để lần đầu tiên có mặt tại đấu trường Olympic của các VĐV: Vũ Thi Hằng, Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An”.

Ngoài ra, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho thi đấu tại Olympic sắp tới, ông Động cũng đề nghị các HLV và VĐV trong thời gian tới cần tích cực tập luyện, tích lũy kinh nghiệm, kỹ thuật và thể lực nhằm đạt trạng thi đấu tốt nhất tại Brazil vào tháng 8 tới.

Minh Tuấn

Theo Thể thao ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *