Thủ tục xin tổ chức triển lãm

Câu hỏi:

Bên tôi là tổ chức xã hội về bảo vệ động vật hoang dã, muốn xin tổ chức một triển lãm nhỏ trên phố đi bộ Hà Nội với mục đích tuyên truyền với người dân về bảo vệ các loài động vật nguy cấp. Vì vậy tôi muốn hỏi có được tổ chức trong khuôn viên phố đi bộ không? Và cần những thủ tục gì?

Được hỏi bởi Nguyễn Thu Hằng
Trả lời:

Tổ chức, công dân muốn tổ chức triển lãm Mỹ thuật hoặc Nhiếp ảnh đều thực hiện theo quy định, cụ thể:

  1. Triển lãm Mỹ thuật thực hiện theo quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 2/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật, Thông tư số 18/2013/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2013 Quy đinh chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật.
  2. Triển lãm Nhiếp ảnh thực hiện theo quy định tại Nghị định số 72/2016/NĐ-CP Hà Nội, ngày 01/7/2016 về hoạt động Nhiếp ảnh, Thông tư số 17/2012/TT-BVHTTDL ngày 27/12/2012 Quy định vè triển lãm, thi, liên hoan và sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh.
  3. Thủ tục xin cấp phép dán công khai tịa Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở VHTT Hà Nội
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân muốn đề nghị cấp phép triển lãm tại tuyến phố đi bộ cần thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở VHTT Hà Nội. Việc cấp phép còn phụ thuộc vào các hoạt động chung của Thành phố tại tuyến phố đi bộ này nhằm tránh trùng lắp về thời gian và địa điểm.