Chưa được phân loại

Hà Nội đón hơn 1,3 triệu lượt khách trong tháng 2/2020

Theo  Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ước tính trong tháng 2, lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, có hơn 362.000 lượt khách quốc tế, 968.000 khách du lịch nội đia. Tổng thu từ khách du lịch đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với tháng 2/2019. Hai tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách quốc tế đạt 844.000 lượt, khách du lịch nội địa đạt 2,71 triệu lượt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch đến Hà nội giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: HNM

Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, từ cuối năm 2019 khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát, ngành du lịch toàn thế giới đều bị ảnh hưởng. Các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ liên quan đều phải tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Nếu như trước đó, Việt Nam hạn chế đón khách du lịch Trung Quốc và ngừng hết các tour đưa khách Việt đến Trung Quốc đại lục thì trong 1 tuần trở lại đây, ngay cả các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản cũng phải hạn chế vì dịch bắt đầu lây lan mạnh mẽ tại các quốc gia này.

Ngành du lịch cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang tập trung khai thác thị trường khách nội địa, giảm giá tour trong nước nhằm kích cầu du lịch trong thời điểm khó khăn, đồng thời sử dụng nhiều biện pháp như khử trùng thường xuyên các điểm đến công cộng, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và du khách để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh lây lan.

Để khắc phục những ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian tới, Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, vận chuyển, tập trung phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý du lịch; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố; cập nhật thông tin trên website và thêm một số ngôn ngữ có thị trường khách du lịch đến Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ trình UBND thành phố đề nghị phê duyệt phim quảng cáo 30 giây với chủ đề “Vị trí xuất phát đầu” phục vụ chiến dịch quảng bá Giải đua xe F1 trên kênh CNN quốc tế năm 2020.

Hồng Thư

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *