Các loại hình khác

Lễ hội “Làng nghề, Phố nghề Thăng Long- Hà Nội” từ 16-21/9

​Là một sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Lễ hội “Làng nghề, Phố nghề Thăng Long- Hà Nội” nhằm tôn vinh những làng nghề, phố nghề, tôn vinh những đôi bàn tay vàng, những nghệ nhân, nghệ sĩ, thợ thủ công tài hoa của Thăng Long- Hà Nội và các vùng nghề từ khắp mọi miền đất nước tụ hội tại Thủ đô Hà Nội.

 

Tác phẩm "Quạt mây" sẽ được trưng bày tại Lễ hội

Lễ hội “Làng nghề, Phố nghề Thăng Long- Hà Nội” (Lễ hội) sẽ diễn ra tại Công viên Bách Thảo, Hà Nội từ ngày 16 – 21/9/2010.

Sự kiện do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Chế biến, Thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Văn phòng Ban Chỉ đạo 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành phố, các Hội chuyên ngành thủ công mỹ nghệ, các làng nghề thủ công truyền thống và một số đơn vị liên quan tổ chức.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, sẽ có nhiều hoạt hoạt động hấp dẫn với không gian nghề truyền thống Thăng Long- Hà Nội giới thiệu một số khu trưng bày nghề của các làng nghề, phố nghề truyền thống của Thăng Long xưa- Hà Nội; Triển lãm ảnh: Làng nghề, phố nghề Hà Nội xưa và nay; Trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân Hà Nội đã và đang xác lập kỷ lục.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra Hội thi sản phẩm thủ công và Cup Thăng Long 1.000 năm; Hội chợ giới thiệu và bán sản phẩm chuyên ngành hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; Hội thảo phát triển ngành mây tre Việt Nam, bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội…

Hơn 200 gian hàng của Hà Nội và 48 địa phương, tỉnh, thành phố như mộc, gốm sứ, mây tre, dệt lụa, dát vàng, đúc tượng, vẽ tranh dân gian, làm nón sẽ tham gia vào Lễ hội.

Điểm nhấn của Lễ hội là Lễ dâng hương các vị Tiên liệt và những người có công với đất nước, quê hương diễn ra ngày 16/9, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn và Đền thờ núi Nùng; Lễ tế Tổ nghề được tổ chức với nghi lễ trang trọng. Đặc biệt, trong dịp này, Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú chuyên ngành thủ công mỹ nghệ cũng như trưng bày sản phẩm, tác phẩm tiêu biểu của những nghệ nhân được phong tặng trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và một số thông tin về nghệ nhân Hà Nội được phong tặng qua các thời kỳ…

Trong 6 ngày diễn ra Lễ hội, thường xuyên có các chương trình văn hoá nghệ thuật, lễ hội, thao diễn, thao tác tay nghề. Lễ khai mạc diễn ra lúc 19h30 ngày 16/9.

Thu Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *