Chưa được phân loại

‘Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận’ vừa dạt dào cảm xúc vừa hoàn hảo âm thanh đồ họa

Phần phim điện ảnh đầu tiên của “Thanh gươm diệt quỷ” không chỉ là những trận đánh mãn nhãn mà còn tràn đầy cảm xúc.


Thời gian gần đây, Thanh gươm diệt quỷ trở thành một trong những bộ truyện tranh và anime ăn khách bậc nhất Nhật Bản khi liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng. Là bộ phim điện ảnh đầu tiên của thương hiệu, Kimetsu no Yaiba: Demon Slayer the Movie – Mugen Train (Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận) đã liên tục phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu trên toàn thế giới.

Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận lấy mốc thời gian ngay sau 26 tập của anime mùa đầu tiên và từ chương 54 của bộ truyện gốc. Lúc này, bộ tứ Kamado Tanjiro (Natsuki Hanae), Nezuko (Akari Kitō), Inosuke (Yoshitsugu Matsuoka) và Zenitsu (Hiro Shimono) được giao nhiệm vụ điều tra những vụ mất tích bí ẩn của cả người dân lẫn kiếm sĩ trên chuyến tàu vô tận.
Nhóm còn có sự giúp đỡ của Viêm trụ Rengoku Kyojuro (Satoshi Hino). Song, họ không hề hay biết rằng Hạ huyền quỷ Enmu (Daisuke Hirakawa) với Huyết quỷ thuật Ảo mộng đã giăng sẵn cái bẫy chết người. Đồng thời, Thượng huyền tam Akaza (Akira Ishida) cũng xuất hiện để kết liễu các thành viên Sát quỷ đội mãi mãi.


Điểm nhấn giúp Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận trở nên khác biệt với các bộ truyện khác chính là cách xây dựng nhân vật gần gũi của Koyoharu Gotōge. Trái với những mẫu nhân vật chính bốc đồng quen thuộc, Tanjiro là một chàng trai dịu dàng và hết mực nhân hậu. Anh chàng có thể thẳng tay chém lìa đầu quỷ nhưng vẫn cảm thông và tha thứ cho kẻ thù trước lúc chết.

Inosuke thì trái ngược hoàn toàn với tính cách ngây ngô, ngờ nghệch và cực kỳ hiếu chiến vì được thú hoang nuôi lớn. Cậu liên tục lao vào kẻ thù để bảo vệ những người thân yêu mà không hề suy nghĩ. Nezuko đáng yêu và dễ thương cũng hết lòng bảo vệ những người cô bé coi là gia đình dù đã biến thành quỷ.
Dù là thành viên của Sát quỷ đội, Zenitsu thì lại mê gái và sợ chết. Vì chỉ sử dụng được một chiêu trong Hơi thở của Sấm sét, anh chàng luôn cho rằng mình sẽ chết sớm trong cuộc chiến. Zenitsu thường lăn ra ngủ khi sợ và sử dụng kiếm thuật bằng bản năng nhưng không nhớ gì khi tỉnh lại. Bộ tứ nhân vật chính của phim chính là đại diện cho những mặt khác nhau của con người trong cuộc chiến thảm khốc với loài quỷ.

Không chỉ mang đến tiếng cười qua những màn tấu hài, cãi vả của Zenitsu và Inosuke, Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận cũng ngập tràn cảm xúc với sự xuất hiện của Rengoku. Chàng Viêm trụ có tính cách thẳng thắn mong muốn truyền thụ võ nghệ cho Tanjiro. Song, đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ của một Trụ cột là câu chuyện cá nhân đầy bi thương.

Phim đã khéo léo khai thác những hình ảnh xen kẽ giữa cuộc chiến hiện tại và quá khứ của cả Tanjiro và Rengoku qua Huyết quỷ thuật của Enmu. Lý do khiến họ chiến đấu làm nhiều người phải rơi lệ. Ngay cả những cai chưa từng xem qua Thanh Gươm Diệt Quỷ trước đây cũng có thể dễ dàng đồng cảm và ngưỡng mộ trước ý chí chiến đấu mạnh mẽ đến mức khiến đối phương phải sợ hãi của chàng Viêm trụ.
Hình ảnh, âm thanh hoành tráng

Cảm xúc là thế, Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận cũng không thiếu những đại cảnh chiến đấu khiến khán giả phải tròn mắt. Phim được đầu tư về mặt hình ảnh hơn hẳn loạt anime cũng do Ufotable sản xuất. Hãng đã dày công tập trung vào các khung hình vẽ tay cộng với hiệu ứng đặc biệt thay vì dùng vi tính như thường thấy. Nhờ đó, từng chi tiết của các nhân vật đều rất chân thật, có hồn với phần chuyển động mượt mà.

Những chiêu thức Huyết quỷ thuật và Hơi thở của Lửa tung ra liên tục vừa mãn nhãn, tràn đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần ác liệt. Phần âm nhạc do Yuki Kajiura và Go Shiina chấp bút lại càng khiến cho tác phẩm thêm kịch tính. Đây là bộ đôi đứng sau một loạt các tác phẩm nổi tiếng như Gundam, Fate, Swort Art Online,… Giọng ca ngọt ngào vào truyền cảm của LiSA như khiến Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Vô Tận thành một trải nghiệm bi tráng khó quên.

Nhìn chung, Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận là bộ anime mang đủ cung bậc cảm xúc với chất lượng sản xuất đỉnh cao và nội dung lôi cuốn, được chứng nhận qua doanh thu khủng trên toàn thế giới. Phim hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Như Kha

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *