Điện ảnh

Hài hước, cảm động với tình anh em trái khoáy trong ‘Ông anh “trời đánh”

Bộ phim lập kỷ lục phòng vé ở xứ sở chùa vàng hồi tháng 5 vừa qua sẽ chính thức ra rạp Việt vào ngày 6/7 tới.


Ra mắt tại Thái Lan trong tháng 5 vừa qua, Brother Of The Year (tựa Việt: “Ông anh “trời đánh”) nhanh chóng tạo nên một cơn sốt phòng vé tại xứ sở chùa vàng. Chỉ trong ngày đầu công chiếu, bộ phim đã thu về 13 triệu baht (~9,3 tỷ đồng). Doanh thu phim chạm ngưỡng 66,76 triệu baht (~47,5 tỷ đồng) sau 4 ngày và vượt ngưỡng 147 triệu baht (~105 tỷ đồng) sau 28 ngày công chiếu – chính thức phá vỡ kỷ lục của “người anh tiền nhiệm” Bad Geinus (Thiên tài bất hảo) tại thị trường nội địa (114 triệu baht ~ 81 tỷ đồng). Đây cũng chính là bộ phim điện ảnh nội địa của Thái Lan thành công nhất năm nay tính đến thời điểm hiện tại.

Những ai có chút quan tâm tới showbiz Thái Lan nói chung và điện ảnh Thái nói riêng chắc chắn không còn lạ gì cái tên GTH. Đây là xưởng phim trực thuộc tập đoàn tập đoàn giải trí GMM Grammy, cũng là studio thành công nhất Thái Lan suốt 11 năm, cho tới khi buộc phải giải thể năm 2015 vì mâu thuẫn nội bộ. “Tái sinh” từ đám tro tàn này chính là studio GDH 559 (thường được gọi là GDH).
Vì được kế thừa toàn bộ nhân lực tinh hoa và tài nguyên của GTH nên GDH 559 nhanh chóng trở thành “chú ngựa ô” mới trên thị trường điện ảnh nước nhà. Những cái tên như One Day, A Gift, The Promise và đặc biệt là Bad Genius đã lần lượt cứu vãn niềm tin của khán giả Thái Lan vào chất lượng của các sản phẩm phim nội địa. Đúng một năm sau khi Bad Genius ra mắt và khiến bao phòng vé châu Á “bùng cháy”, GDH tiếp tục tung ra Brother Of The Year và kết quả lại là thắng lớn.


Cần phải nói thêm rằng, Ông anh “trời đánh được nhào nặn bởi bàn tay bậc thầy của đạo diễn Witthaya Thongyooyong. Cách đây 15 năm, ông chính là đồng đạo diễn bộ phim hài tình cảm nói về thời thơ ấu Fan Chan, từ đó thúc đẩy việc thành lập nên studio GTH. Cũng bởi thế mà lần trở lại màn ảnh rộng này của Witthaya Thongyooyong càng thêm có ý nghĩa khi mang tới cho GDH màu sắc dí dỏm tươi sáng thông qua bộ phim của mình.

Ngay từ ngày đầu tiên công bố thông tin về “một dự án điện ảnh quy tụ 3 gương mặt Sunny Suwanmethanont, Yaya Urassaya và Nichkhun”, Ông anh “trời đánh đã gây bão khắp các phương tiện truyền thông Thái Lan.


Dù thuộc dòng phim hài lãng mạn song cốt truyện của Ông anh “trời đánh lại không thuần túy phát triển chuyện yêu đương nam nữ như lẽ thông thường. Thay vào đó, kịch bản lại tập trung xây dựng mối quan hệ “trái tính trái nết” giữa Chut (Sunny) và cô em Jane (Yaya). Ngay từ thời thơ ấu, cậu nhóc Chut luôn nghĩ là em bé trong bụng mẹ là em trai để có người chơi robot và đá bóng cùng mình. Tiếc là ông trời đã không lắng nghe nguyện vọng này khi để mẹ cậu hạ sinh một cô em gái “hở chút là mè nheo khóc lóc”.


Theo thời gian trưởng thành, sự trái dấu giữa hai anh em ngày càng tăng, cứ hở ra là Chut và Jane lại chí chóe cãi nhau. Chut luôn thấy phiền vì cô em càng lớn càng giống mẹ, nhất là cái tính hay càu nhàu và thích quản đủ thứ. Khổ nỗi, anh chàng lại kém xa em mình ở mọi khoản, từ chuyện học hành đến thể thao.


Nhưng đừng nhìn bề ngoài Chut như thế mà lầm về “bản lĩnh làm anh”, hễ có cậu trai nào thử đến tán em gái mà xem, kiểu gì cũng bị ông anh này đuổi đi bằng hết. Đó là lý do Jane giấu biệt mối quan hệ giữa mình với Moji (Nichkhun) – anh chàng điển trai lai Nhật, vì Jane ko muốn mọi sự “xôi hỏng bỏng không”như những lần trước.
Nhưng đã là tình yêu thì làm sao mà giữ bí mật cho được? Khi Chut biết Jane và Moji lén quen nhau thì cả hai đã hẹn ước nghiêm túc và tính chuyện kết hôn rồi. Và ông anh ‘trời đánh’ tìm mọi cách quậy cho banh!

Chủ đề tình cảm gia đình không phải mới mẻ nhưng cái cách bộ phim thể hiện sự trái khoáy trong mối quan hệ giữa anh trai và em gái quả là một câu chuyện mới mẻ. Vừa hài hước lại vừa cảm động, Ông anh ‘trời đánh” liệu có lập nên kỷ lục mới ở thị trường Việt, khi mà trước đó Bad Geinus (Thiên tài bất hảo) – bộ phim về đề tài gian lận thi cử đã trở thành bộ phim Thái có doanh thu cao nhất tại thị trường Việt Nam?

Trailer phim từ góc nhìn của cô em gái

Trailer phim từ góc nhìn của ông anh trai

Ông anh ‘trời đánh’ khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/7.

Diễm Trang

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *