Điện ảnh

Phim ‘Cô Ba Sài Gòn’ đại diện Việt Nam tham dự vòng loại Oscar lần thứ 91

Bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã được chọn đại diện Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển của giải thưởng Oscar lần thứ 91-2019.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, ngày 20/9/2018, Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar nhiệm kỳ 2017 – 2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy làm Chủ tịch Hội đồng đã họp phiên toàn thể. Hội đồng đã xem xét các điều kiện cần và đủ của từng phim trên cơ sở quy định của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) và thống nhất chọn bộ phim Cô Ba Sài Gòn của Công ty TNHH MTV Cung cấp tài năng Việt đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 91ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


Cô Ba Sài Gòn do đạo diễn Trần Bửu Lộc – Kay Nguyễn thực hiện. Phim xoay quanh sức hút của Sài Gòn và những tà áo dài trong những năm 60. Đồng thời, đây cũng là thập niên mà văn hóa thời trang của lứa tuổi thanh thiếu niên thật sự bùng nổ.Ở đó người trẻ chối bỏ sự ràng buộc và mong muốn tạo nên phong cách thời trang cho riêng mình, vô tình tạo nên một dòng chảy âm ỷ đối lập với những giá trị thời trang truyền thống.
Như Ý (Lan Ngọc)  là một cô gái không có niềm đam mê với áo dài, dù gia đình cô đã 9 đời may trang phục này và có tiệm may Thanh Nữ nổi tiếng nhất Sài Gòn thời bấy giờ. Cô nàng thích những trang phục phương Tây trẻ trung và gợi cảm hơn. Nhưng một sự cố ngoài ý muốn xảy ra đã đưa truyền nhân của tiệm may Thanh Nữ du hành vượt thời gian, gặp lại chính mình ở tương lai và nhận ra giá trị của chiếc áo dài…

Tham gia vòng loại Oscar năm tới, Cô Ba Sài Gòn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ‘đáng gờm’ là các phim đã giành được các giải thưởng lớn ở các Liên hoan phim quốc tế như Shoplifters (Nhật Bản) đã giành giải Cành cọ Vàng LHP Cannes 2018; Roma (Mexico) đã giành giải thưởng Sư tử Vàng tại LHP Venice lần thứ 75; Burning (Hàn Quốc) tuy trượt Cành cọ vàng nhưng được giới phê bình phim quốc tế đánh giá cao,….

Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, sau hạn chót nhận phim tham dự vòng sơ tuyển từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, các thành viên trong Hội đồng tuyển chọn của AMPAS sẽ chọn ra 9-10 phim vào vòng tiếp theo, sau đó họ tiếp tục bỏ phiếu để tìm ra 5 phim vào vòng đề cử. Phim giành giải cao nhất sẽ được công bố trong lễ trao giảo diễn ra vào tháng 2/2019.

Cho đến thời điểm này, lịch sử mới chỉ ghi nhận duy nhất 1 phim của điện ảnh Việt Nam lọt vào vòng đề cử. Đó là Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng. Tuy nhiên, đây lại là phim nói tiếng Việt được thực hiện tại Pháp.

V.H

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *