Tin tức - Sự kiện

Sôi nổi các hoạt động trong “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018” 

 Ngày 6/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018”. Sự kiện nhằm khích lệ, động viên và […]

 Ngày 6/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018”. Sự kiện nhằm khích lệ, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng công dân Việt Nam nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng. Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp

Phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, với vị thế là Thủ đô, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục lớn của cả nước, nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo, Hà Nội có nhiều lợi thế để trở Thành Trung tâm khởi nghiệp của cả nước. Hiện, địa bàn Thành phố có 119 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện. Từ đầu năm đến nay, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh với gần 22.000 doanh nghiệp được thành lập mới (tăng 5% so với cùng kỳ), số vốn đăng ký đạt 234 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên gần 252.000 doanh nghiệp, phấn đấu hết năm 2020 có 400.000 doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho rằng, việc kết hợp giữa tri thức, sáng tạo, vận dụng các sáng kiến, ý tưởng khởi nghiệp và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao từ những trung tâm nghiên cứu, trường đại học… và triển khai thực hiện trong đội ngũ cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô là thuận lợi cơ bản giúp phát triển phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn. Chính quyền Thành phố cũng đặt trọng tâm nội dung khơi dậy và phát huy tinh thần khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là một trong những nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố giai đoạn 2018 – 2020.
Từ năm 2016, hưởng ứng tích cực tinh thần Quốc gia khởi nghiệp, Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách TTHC, xây dựng nền hành chính hiện đại; đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh, tiếp cận đất đai, rút ngắn thời gian gia nhập thị trường cho doanh nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử, Thành phố thông minh để hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. Cùng với việc sử dụng hình thức đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, Thành phố đã và đang xây dựng nhiều giải pháp đột phá, như: Ban hành Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp và triển khai xây dựng Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo nhằm hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng, ngân hàng; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trên địa bàn. Năm 2018, Thành phố bố trí hơn 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp trên địa bàn; tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung cầu, liên kết các vùng; hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch để giới thiệu các sản phẩm tại các hội chợ trong và nước và quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản khẳng định, việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp có ý nghĩa rất lớn trong việc kết nối, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo một cách toàn diện và hiệu quả. Để phát huy sáng kiến của Đại học quốc gia Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô, Thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai hình thành mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô, những giải pháp này sẽ góp phần củng cố mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp nói chung của cả nước.
Tại Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô năm 2018, với chủ đề “Sáng tạo, khởi nghiệp phát triển Thủ đô”, diễn đàn khởi nghiệp Thủ đô 2018 với nội dung tập trung vào cơ hội và thách thức trước cách mạng công nghiệp 4.0; tìm giải pháp cho các vấn đề lớn, nổi cộm, kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp với nhà đầu tư và thị trường. Diễn đàn cũng cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của Thành phố.
Toàn cảnh hội thảo
Nằm trong chuỗi hoạt động, còn có Hội thảo “Vai trò của khoa học và công nghệ với phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam”. Tại đây, các đại biểu đã tập trung trao đổi giữa các chuyên gia, cơ quan quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp về giải pháp thúc đẩy chuyển giao tri thức, sản phẩm KHCN, đặc biệt là công nghệ 4.0 giúp phát triển kinh tế tư nhân.
Hoạt động Pitching các dự án khởi nghiệp, với mục đích hỗ trợ, định hướng phát triển, xem xét đầu tư vốn cho các dự án khởi nghiệp, đây là hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhóm dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ các vườn ươm, các trường đại học với các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp nhằm tăng cường hỗ trợ vốn, tài trợ vốn và đầu tư vốn cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng. Tại buổi Pitching, sẽ có 10 dự án tiêu biểu được trình bày để gọi vốn từ các quỹ và nhà đầu tư.
Khu triển lãm sách
Giới thiệu sản phẩm cam Cao Phong, Hòa Bình
Hoạt động triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các làng nghề, dự án khởi nghiệp, sản phẩm khoa học công nghệ, cũng như giới thiệu các vườn ươm khởi nghiệp, một số doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu của Thủ đô trong các lĩnh vực: khu triển lãm sách; khu trưng bày các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội; khu dự án khởi nghiệp; khu sản phẩm khoa học công nghệ; khu vườn ươm, quỹ đầu tư, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; khu doanh nghiệp, doanh nhân.
Giao lưu với các chuyên gia, các nhà khởi nghiệp
Ngoài ra, Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô còn tổ chức talkshow với chuyên gia khởi nghiệp. Đây là hoạt động nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên và thanh niên về tinh thần khởi nghiệp cũng như kinh nghiệm khởi nghiệp của các điển hình khởi nghiệp thành công và là không gian giao lưu giữa các chuyên gia, các nhà khởi nghiệp thành công, các diễn giả có kinh nghiệm để thắp sáng khát khao khởi nghiệp cho các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ chuẩn bị kiến thức, kỹ năng và tinh thần cho con đường khởi nghiệp của mình.
Trong chương trình, còn diễn ra hoạt động Gala dinner Kết nối doanh nhân. Các sự kiện có sự tham dự của nhiều trường đại học và doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.
Theo Cổng GTĐT TP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *