Văn hóa cơ sở

Huyện Sóc Sơn với công tác tuyên truyền cổ động

Bám sát sự chỉ đạo của Thành phố cũng như các nhiệm vụ chính trị, thời gian vừa qua, huyện Sóc Sơn đã tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền cổ động với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, đảm bảo an toàn và tiết kiệm. Các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của thủ đô, đất nước, đáp ứng tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện và các Sở, ban, ngành Thành phố giao.

 

Phần biểu diễn của huyện Sóc Sơn tại Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XIII năm 2019

Trước các kỳ cuộc, Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao huyện đều có văn bản hướng dẫn các xã, thị trấn  tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Chương trình phát thanh chuyên đề, phát thanh hằng ngày với nhiều tin bài phong phú, động viên mọi tầng lớp nhân dân và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tích cực thi đua lao động, sản xuất, công tác, học tập, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, quê hương giàu đẹp. Đồng thời, dựng các cụm panô, treo băng rôn, biểu ngữ, cờ các loại, kẻ vẽ khẩu hiệu tại khu vực trung tâm địa bàn, các tuyến đường chính, nơi sinh hoạt văn hoá, thể thao, du lịch, điểm dân cư, nơi đông người qua lại… Đưa nội dung tuyên truyền lên bảng điện tử và Cổng giao tiếp điện tử của UBND huyện. UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức các hoạt động nêu trên phải được thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, có nội dung thiết thực, hiệu quả và phải đảm bảo đồng bộ, an toàn, tiết kiệm, đúng tiến độ, thu hút được sự quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân.

Một buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh tại trường THPT Đa Phúc. (Ảnh: Đức Khiêm)                                 

Năm 2019, huyện đã thực hiện trang trí khánh tiết phục vụ các Giải thể thao, lễ hội đền Sóc, lễ giao nhận quân năm 2019, Chương trình giao lưu tọa đàm gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt” cụm thi đua số 10 của thành phố, Chung khảo hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách hè 2019, Liên hoan Múa hát tập thể và ca khúc măng non thiếu nhi huyện Sóc Sơn năm 2019… Thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước:  mừng Đảng – mừng Xuân, kỷ niệm 51 năm Tổng tấn công nổi dậy Mậu Thân -1968, kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Các hoạt động tuyên truyền cổ động bám sát sự chỉ đạo của Thành phố, chương trình công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các Sở, ngành của thành phố; được triển khai từ huyện đến các xã, thị trấn với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, hiệu quả, đảm bảo tiến độ, an toàn và tiết kiệm. Thông qua các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo không khí vui tươi phấn khởi của quần chúng nhân dân chào mừng các ngày lễ, các sự kiện chính trị xã hội trọng đại của Thủ đô và đất nước. Tại Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XIII năm 2019, huyện Sóc Sơn đã được Ban Tổ chức Liên hoan trao giải và khen thưởng. Đây là một niềm vui, niềm động viên lớn đối với những cán bộ làm công tác tuyên truyền của huyện thêm động lực để gắn bó, phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác tuyên truyền cổ động các hoạt động, nhiệm vụ, sự kiện chính trị của huyện Sóc Sơn đã được nâng cao một bước về chất lượng hiệu quả tuyên truyền, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, động viên cổ vũ mọi người hăng hái thi đua trong công việc, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện.

Khánh Vân

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *