Thế thao thành tích cao

Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31

Tại lễ bế mạc SEA Games 30, nước chủ nhà Philippines đã trao cờ cho nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam. Sau gần 20 năm, SEA Games sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2021, trong đó, Hà Nội là nơi tổ chức chính.

Sau gần 2 tuần tranh tài, Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc diễn ra hoành tráng tối 11/12 tại sân vận động Athletics Stadium ở thành phố New Clark của Philippines.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận cờ đăng cai SEA Games 31.

Lễ bế mạc SEA Games 30 đã diễn ra hoành với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng, bắt đầu với màn xếp chữ đầy ý nghĩa “We Win As One” trên sân khấu và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ thay cho lời chào tạm biệt ấm áp của nước đăng cai Philippines.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho VĐV nam và nữ xuất sắc nhất SEA Games 30. Ánh Viên – kình ngư của Việt Nam là nữ vận động viên xuất sắc nhất khi giành được 6 HCV, 2 HCB. Ngoài ra ban tổ chức cũng trao giai fair-play, cho đoàn thể thao đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Giải nam VĐV xuất sắc nhất được trao cho kình ngư Zheng Wen của Singapore khi anh giành tổng cộng 6 HCV và 2 HCB tại đại hội thể thao lần này. Nam vận động viên Roger Casogay của nước chủ nhà Philippines nhận giải Fair-play sau khi từ bỏ cơ hội giành HCV để cứu một vận động viên khác trong cuộc thi lướt ván. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải vô địch chung cuộc cho đoàn thể thao đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương là đoàn Philippines với 149 HCV.

Ánh Viên nhận giải Nữ Vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 30.

Cũng tại lễ bế mạc, nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã trao cờ cho nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam. Như vậy, sau gần 20 năm chờ đợi, SEA Games đã trở lại với Việt Nam vào năm 2021. Hà Nội là địa phương tổ chức chính SEA Games 31 cùng các tỉnh lân cận. Đây là lần thứ hai (lần đầu năm 2003), Hà Nội vinh dự được đảm nhận tổ chức Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.
Nhận cờ đăng cai SEA Games 31 là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thiện. Đặc biệt, tại Lễ bế mạc SEA Games 30, nước chủ nhà SEA Games 31 biểu diễn một chương trình ca múa nhạc đặc sắc nhằm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cùng những nét đặc trưng văn hóa, tới bạn bè khu vực.


Chương trình ca múa nhạc do 25 nghệ sĩ Chèo biểu diễn với có 3 tiết mục, tiết mục đầu tiên là màn hát múa “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” do tốp ca nam nữ và nhóm múa thể hiện. Tiết mục thứ hai là song tấu đàn bầu và đàn nhị “Mái đình làng Việt” và ca khúc “Hà Nội linh thiêng hào hoa” được chuyển soạn cho đàn bầu và đàn nhị song tấu trên nền dàn nhạc dân tộc. Tiết mục cuối cùng là hát múa “Vì một thế giới ngày mai”. Đây là lời chào hân hoan đón các vận động viên các quốc gia Đông Nam Á cùng đến với Hà Nội – Việt Nam vào năm 2021.

X.L

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *