Hà Nội đẹp

Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng

Ngày 20/3/2022 tại huyện Đan Phượng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Ngày Đoàn viên năm 2022 với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. 

Ngày Đoàn viên năm 2022 là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình, rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức thực hiện như: Trao tặng 20 suất quà cho thanh thiếu niên là công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng và 500 nghìn đồng tiền mặt; Khởi công 01 sân chơi thiếu nhi trên địa bàn huyện Đan Phượng trị giá 150 triệu đồng; Khởi công 02 nhà nhân ái trị giá 160 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao Quyết định thành lập chi đoàn tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Trao tặng 20 suất quà cho thanh thiếu niên là công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Khởi công 02 nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Khởi công 01 sân chơi thiếu nhi trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Cùng với đó, các công trình “Giàn hoa thanh niên”, “Điểm đê xanh thanh niên”, tuyến đê thanh niên tự quản, công trình măng non cấp liên đội được khánh thành và gắn biển. Tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng còn diễn ra triển lãm cây trẻ tại khuôn viên Khu Hàm Rồng. Đoàn thanh niên Thành phố đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức Ngày chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2022.

Các đại biểu khánh thành công trình “Giàn hoa thanh niên”.
Khánh thành “Điểm đê xanh thanh niên”, tuyến đê thanh niên tự quản.

Ngày Đoàn viên năm 2022 là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng.

Đồng thời thông qua hoạt động nhằm đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của mỗi đơn vị và cán bộ đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội; tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội của Thành phố được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị với nhau.

Ảnh: Vương Đức, Thành Trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *