Thể Thao

Giải quần vợt hữu nghị Hà Nội góp phần tăng cường tình đoàn kết với bạn bè quốc tế  

Chào mừng thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), ngày 4/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin quận Tây Hồ , Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Quần vợt hữu nghị  năm 2022.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải.

Tới dự có các đồng chí: Trần Thị Phương – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị  thành phố Hà Nội; Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban tuyên giáo đối ngoại UBMTTQ Thành phố cùng các đại biểu quốc tế đến từ Đại diện Liên hiệp quốc tại Việt Nam; đại sứ quán các nước Thụy Điển, Cộng hòa Séc tại Việt Nam…

Giải gồm các nội dung đơn nam, đôi nam, thi đấu theo các lứa tuổi 31-40, 41-50, 51-55, thu hút sự tham gia của gần 100 tay vợt không chuyên đến từ Sở Văn hóa và Thể thao; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các Hội hữu nghị thành viên; các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế như: Hàn Quốc, Nga, Pháp, Séc, Thụy Sĩ, Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu…

Đây là giải thi đấu thường niên với mục đích tạo điều kiện cho các cán bộ ngoại giao nước ngoài đang công tác tại Hà Nội có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các cán bộ ngành văn hóa, thể thao và cán bộ ngành đối ngoại nhân dân  của Thủ đô, qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương phát biểu tại lễ khai mạc giải.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương khẳng định thể thao mang lại cho thế giới và con người những điều kỳ diệu.

Các dân tộc trên thế giới dù lớn hay nhỏ, xa hay gần, thân thiện hay xa lạ đều đến với nhau hữu nghị trên một sân chơi bình đẳng, thân thiện.

Chỉ có thể thao mới giúp con người phá vỡ các khoảng cách phân định và gần gũi nhau đến vậy.

“Giải đấu góp phần tuyên truyền, quảng bá với các bạn bè quốc tế hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh bình, con người Thủ đô năng động, nhiệt huyết, yêu thể thao; đồng thời tăng cường phối hợp với đại sứ quán các nước trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, tạo cầu nối hợp tác trên các lĩnh vực mà các bên quan tâm, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư hợp tác phát triển kinh tế-xã hội với Thủ đô và các nước trên thế giới,” đồng  chí Trần Thị Phương nhấn mạnh.

Các vận động viên tham gia tranh tài nội dung đôi nam.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên không chuyên hào hứng tham gia thi đấu, cống hiến cho khán giả những ván đấu đầy kịch tính với những đường bóng hay, đẹp mắt.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung đơn nam, Ban tổ chức đã trao giải Nhất lứa tuổi 31-40 cho vận động viên Choi Jin Kyu (Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam); lứa tuổi 41-50 cho vận động viên Jorge Chiou (Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam); lứa tuổi 51-55 cho vận động viên Trần Ngọc Kính (Hội hữu nghị Việt Nam-Bulgaria).

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương trao giải cho các vận động viên

Tại nội dung đôi nam, hai vận động viên Kwon Yong Huyn-Kim Dong Cheol (Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam) đã giành giải Nhất lứa tuổi 31-40; Nguyễn Đoàn Minh-Nguyễn Đức Anh (Hội hữu nghị Việt Nam-Palestine) giành giải Nhất lứa tuổi 41-50; Đoàn Anh Trung-Lê Anh Dũng (Hội hữu nghị Việt-Nga) giành giải Nhất lứa tuổi 51-55.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Nhất toàn đoàn cho Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hà Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *