Tin trong nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan triển lãm ảnh của hãng thông tấn AP

​Chiều 15/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tham quan triển lãm ảnh với chủ đề "Việt Nam – Cuộc chiến tranh qua ảnh" do hãng thông tấn AP (Mỹ) phối hợp với Trung tâm TTTL Hà Nội (Sở VHTTDL Hà Nội) thực hiện tại Nhà triễn lãm 45 Tràng Tiền- Hà Nội (Triễn lãm diễn ra từ ngày 12/6 đến 25/6).

Triển lãm  giới thiệu đến người xem 58 bức ảnh trong bộ sưu tập đồ sộ và lựa chọn từ cuốn sách ảnh của AP với chủ đề “Việt Nam – Cận cảnh cuộc chiến” được các phóng viên ảnh ghi lại trong những năm tháng chiến tranh ở Việt Nam. Đây là những bức ảnh xuất sắc nhất do những phóng viên ảnh hàng đầu của hãng thông tấn AP ghi lại những hình ảnh  chân thực về cuộc chiến tranh Việt Nam, những mất mát, đau thương mà nhân dân Việt Nam phải gánh chịu trong cuộc chiến tranh hơn 40 năm trước nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt – Mỹ (1995 – 2015).

ctn_110615

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Hãng Thông tấn Hoa Kỳ (AP) Gary Pruitt sang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

1_chu3611n.binh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm triển lãm tranhanh-tin-trien-lam-anh-1434384135480

Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc triển lãm  của AP về chiến tranh Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ. Chủ tịch nước khẳng định chúng ta luôn tôn trọng quá khứ, và cũng luôn mong muốn hòa bình, sau những năm tháng khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, hiện nay quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện.  Trong suốt chiều dài lịch sử của mối quan hệ hai nước, trong chiến tranh cũng như trong giai đoạn vượt qua trở ngại tiến tới bình thường hóa quan hệ, và ngày nay, các cơ quan báo chí, thông tấn trong đó có AP đã có những đóng góp rất đặc biệt. Chủ tịch nước cảm ơn hãng Thông tấn AP đã đem đến cho nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân thế giới những tin tức, hình ảnh chân thực có ý nghĩa thức tỉnh lương tâm về cuộc chiến tranh Việt Nam. Nhấn mạnh sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, hai bên đã  đạt được kết quả tích cực từ chính trị, văn hóa và nhất là kinh tế, Chủ tịch nước mong muốn AP sẽ tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, tiếp tục giới thiệu hình ảnh của đất nước Việt Nam cũng như mong muốn hòa bình, hữu nghị của nhân dân Việt Nam đến tất cả bạn bè trên thế giới.

Trước đó, ngày 12/6, Hãng thông tấn AP đã phối hợp với Trung tâm TTTL Hà Nội (Sở VHTTDL Hà Nội) khai mạc triển lãm với sự tham dự của ông Gary Pruit, Chủ tịch, Tổng giám đốc AP, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Chiêm, PGĐ Sở VHTTDL Hà Nội, bà Đỗ Kim Oanh, GĐ Trung tâm TTTL Hà Nội và đông đảo phóng viên báo chí, người dân, khách quốc tế. Với giá trị cao về báo chí và ý nghĩa lịch sử của những bức ảnh,  cùng với việc được trình bày đẹp, ấn tượng, triển lãm đã thu hút đông đảo người dân, khách quốc tế đến xem triển lãm.

 

                  Đình Bảo

 

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *