Tin tức - Sự kiện

Khai trương kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Zalo

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, tính đến ngày 18/1/2023, đã có 633 cơ quan, đơn vị (23 sở, ban, ngành; 30 quận huyện và 579 xã, phường, thị trấn) đã tham gia triển khai hệ thống; khởi tạo và bàn giao 31.345 tài khoản cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc phục vụ nhu cầu khai thác sử dụng và xử lý công việc trên hệ thống; dự kiến số lượng tiếp tục tăng trong thời gian tới do hệ thống được tiếp tục mở rộng tới các đoàn, hội…

Hà Nội cũng tổ chức kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia theo yêu cầu tại Quyết định số 28/2018 của Thủ trướng Chính phủ phục vụ nhu cầu gửi nhận văn bản điện tử giữa thành phố với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan Trung ương, địa phương;

Hà Nội cũng hình thành 2 kho dữ liệu, chia sẻ dùng chung, gồm: Kho biểu mẫu, với 134 biểu mẫu; kho chỉ tiêu mẫu với 2.136 chỉ tiêu phục vụ việc “chủ động thiết kế báo cáo” của mỗi đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tổ chức kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu về 8 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố với hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Khai trương hoạt động các hệ thống thông tin dùng chung thành phố Hà Nội - Ảnh 3.

Chuyên viên Sở TTTT Hà Nội truy cập cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công việc. Ảnh: VGP/Minh Anh

Sau 4 tháng triển khai, phần mềm quản lý cuộc họp phục vụ các cuộc họp của Ban cán sự đảng, tập thể UBND TP. Hà Nội đã góp phần đổi mới phương thức làm việc tại các cuộc họp từ việc chủ yếu dựa trên văn bản giấy sang phương thức làm việc trên môi trường mạng, sử dụng văn bản điện tử qua đó tiết kiệm thời gian, giảm giấy tờ, giảm chi phí và nâng cao chất lượng các cuộc họp. Cụ thể, thời gian thí điểm, đã thực hiện gửi 409 giấy mời họp thông qua ứng dụng (ước tiết kiệm được 35 triệu đồng/tháng so với việc gửi tin nhắn qua SMS theo phương thức truyền thống); tổ chức cập nhật hơn 812 file tài liệu, văn bản điện tử thay cho việc in ấn, sao chụp tài liệu giấy (ước tiết kiệm hơn 70 triệu/tháng); thiết lập và hình thành được hệ cơ sở dữ liệu phục vụ việc xác thực, điểm danh khuôn mặt các đại biểu tham gia các cuộc họp tại trụ sở UBND Thành phố.

Đặc biệt, UBND TP. Hà Nội đã triển khai kênh thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân, doanh nghiệp trên ứng dụng Zalo.

Thông qua ứng dụng Zalo người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố thuận tiện, nhanh chóng, kịp thời; phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố tối thiểu từ 5%-7% từng năm.

Tại lễ khai trương hệ thống cơ sở dùng chung hôm nay, kênh Zalo quan trọng này đã chính thức được vận hành từ hôm nay khi Chủ tịch UBND TP. Hà bấm nút khai trương…

Đồng thời, Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cũng công bố Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố về việc thành lập tổ công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, các nhiệm vụ của Chủ tịch UBND Thành phố giao.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *