Chưa được phân loại

Người cán bộ tâm huyết, trách nhiệm với công tác an sinh xã hội

HNP – Cũng như nhiều người đến giao dịch, làm việc tại cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện Chương Mỹ, tôi ấn tượng với phong cách làm việc khoa học, bài bản và chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động nơi đây. Đặc biệt là người đứng đầu đơn vị, […]

HNP – Cũng như nhiều người đến giao dịch, làm việc tại cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện Chương Mỹ, tôi ấn tượng với phong cách làm việc khoa học, bài bản và chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động nơi đây. Đặc biệt là người đứng đầu đơn vị, ông Trần Văn Hoan, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BHXH huyện, người luôn tâm huyết với công tác an sinh xã hội, đã “chỉ huy” và dẫn dắt đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả. 

 

Ông Trần Văn Hoan, Bí thư Chi bộ, Giám đốc BHXH huyện Chương Mỹ

 

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp ra trường, ông được phân công công tác tại Phòng Thương binh và Xã hội huyện Từ Liêm, Hà Nội; Bảo hiểm xã hội huyện Từ Liêm và phòng Quản lý Thu BHXH TP Hà Nội. Tháng 7/2014, ông Trần Văn Hoan được điều động về nhận công tác tại BHXH huyện Chương Mỹ, giữ chức vụ Giám đốc BHXH huyện.
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, ông đã mạnh dạn đổi mới tác phong lề lối làm việc của đơn vị với phong cách chuyên nghiệp, gần dân, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ hiệu quả. Hàng tháng, đánh giá xếp loại và biểu dương kịp thời để động viên cán bộ, viên chức người lao động nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân là người đứng đầu đơn vị, ông luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm; có định hướng, đưa ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ; lấy ý kiến dân chủ, lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, giải pháp mới của cán bộ, nhân viên để triển khai thực hiện công việc tốt hơn. Cùng với đó thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, quyền lợi của cán bộ, viên chức, lao động; phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ, thực hiện tốt các phong trào do ngành BHXH và địa phương phát động. Chính vì vậy, đã tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.
Không chỉ cán bộ làm công tác BHXH huyện, xã mà người dân và nhiều doanh nghiệp cũng luôn ấn tượng khi được tham dự các hội nghị của BHXH huyện do Giám đốc Trần Văn Hoan chủ trì. Nhất là ở hội nghị đối thoại trực tiếp về các chính sách BHXH, BHYT, người ta thấy ở ông đó là việc nắm chắc các chủ trương chính sách của lĩnh vực và giải đáp rất cụ thể, thỏa đáng. Ngay cả khi bên lề hội nghị, khi người dân tham vấn ý kiến, ông Hoan cũng rất nhiệt tình tuyên truyền giải thích và tư vấn chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người dân. Ông Hoan chia sẻ: Với những việc làm đó, BHXH huyện mong muốn tạo niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân về việc tham gia BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Thực hiện công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, ông Hoan cùng Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đối tượng cho từng cán bộ, trong đó lựa chọn cán bộ có năng lực, khả năng tuyên truyền tốt để phụ trách mảng tuyên truyền, khai thác phát triển đối tượng. Cùng với đó tích cực phối hợp với Bưu điện huyện, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền tới người dân như tuyên truyền lưu động “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền vận động từng người”, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trên Cổng thông tin điện tử huyện, tuyên truyền trực quan với các băng rôn, khẩu hiệu… Ông còn trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền về các chính sách Bảo hiểm tại các khu dân cư hay có mặt kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm chi trả, nhất là trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.
Ông Trần Văn Hoan (ngoài cùng bên trái) vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Cùng với việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, ông Hoan và Ban Giám đốc cũng luôn trăn trở thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thu hồi nợ, giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Ngoài ra ông Hoan còn có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm vận dụng hiệu quả vào công việc thực tiễn, đã được Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội công nhận như: “Biện pháp Đôn đốc Thu nợ BHXH, BHYT, BHTN, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trên địa bàn Huyện Chương Mỹ”, “Biện pháp giải quyết hồ sơ BHXH, BHYT của đơn vị kịp thời không để chậm muộn tại Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ”, “Giải pháp phân công nhiệm vụ đối với viên chức đảm bảo hoàn thành xuất sắc công việc được giao”, “Giải pháp tuyên truyền chính sách, chế độ Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19”…
Chính từ sự tâm huyết, nhiệt tình của người đứng đầu đơn vị đã “truyền lửa” cho cán bộ nhân viên cơ quan nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Nếu như năm 2015, BHXH chỉ quản lý 810 đơn vị với 25.000 lao động tham gia, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 77,2% thì đến nay, BHXH huyện đang quản lý chi trả và thực hiện chính sách cho 30 xã và 2 thị trấn; quản lý 1.283 đơn vị, doanh nghiệp với 34.200 lao động đóng BHXH bắt buộc. Trên 71.000 đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, trên 2.150 người tham gia BHXH tự nguyện và 10.150 đối tượng nghỉ hưởng chế độ hưu trí, mất sức và tử tuất. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 90,1%. Công tác giảm nợ đọng BHXH được thực hiện hiệu quả, tỷ lệ nợ BHXH, BHYT phải tính lãi là 0,36% so với số phải thu, đứng thứ 2 toàn Thành phố về công tác này…Công tác cải cách hành chính được đơn vị đẩy mạnh, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu các thủ tục phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức và cá nhân tham gia, người thụ hưởng. 100% các thủ tục hành chính được tiếp nhận qua hệ thống một cửa điện tử, giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99,96%.
“Luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc và đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu, bên cạnh đó, đồng chí cũng luôn quan tâm đến đời sống của anh chị em nhân viên, chia sẻ và giúp đỡ anh chị em trong cuộc sống” đó là nhận xét của chị Trương Thị Thúy – cán bộ chuyên môn của BHXH huyện về Thủ trưởng của mình. Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, quản lý, điều hành đơn vị, là người làm về lĩnh vực an sinh xã hội, ông Hoan luôn thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, ông cùng Ban Giám đốc triển khai các hoạt động nhân đạo từ thiện và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan. Tiêu biểu là tặng 50 suất quà cho nhân dân vùng bị ngập lụt của huyện Chương Mỹ, tặng quà 50 em học sinh ở vùng xa trung tâm huyện; tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, Quỹ phòng chống dịch Covid-19…
Với những đóng góp, cống hiến đó, nhiều năm liền, BHXH huyện Chương Mỹ được Thành ủy Hà Nội, BHXH Việt Nam tặng Bằng khen; được UBND Thành phố Hà Nội, BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Chi bộ Đảng nhiều năm liên tục đạt Trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân ông Trần Văn Hoan vinh dự được tặng Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng khác.
Theo Hanoi.gov.vn
https://hanoi.gov.vn/dsdoanhnghiep/-/hn/xDketMxZ5CEc/1201/2845205/nguoi-can-bo-tam-huyet-trach-nhiem-voi-cong-tac-an-sinh-xa-hoi.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *