Điện ảnh

Trình chiếu 10 bộ phim đặc sắc của các nước Mỹ La tinh tại Hà Nội

Tối 8/10, Tuần phim Mỹ la tinh tại Việt Nam lần thứ VI sẽ được khai mạc ở Trung tâm chiếu phim quốc gia. 10 bộ phim đặc sắc đến từ 10 quốc gia sẽ được giới thiệu đến khán giả.

Tuần phim sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 13/10/2018. 10 bộ phim đặc sắc của 10 quốc gia thuộc châu Mỹ La tinh như Uruguay, Brasil, Cu Ba, Mexico, Peru, Columbia, Venezuela, Panama, Argentina và Chile sẽ được trình chiếu. Đa dạng thể loại, từ hoạt hình, hài, thể thao, ca nhạc, lịch sử, kinh dị,… các bộ phim sẽ giúp khán giả Việt Nam hiểu hơn về đất nước, con người và văn hóa ở các nước Mỹ La tinh.

Phim tài liệu “Maracana” của Uruguay sẽ mở đầu Tuần phim. Bộ phim sẽ đưa người xem đến với không khí bóng đá cuồng nhiệt của Nam Mỹ, vùng đất mà môn thể thao vua vô cùng phát triển.

Điện ảnh Cuba mang đến cho khán giả bộ phim “El Benny” – phim về những cuộc phiêu lưu của Bartolo Moré (1919-1963), nhạc sĩ nổi tiếng người Cuba, từ khi ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tự học âm nhạc để trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất nước này.

Venezuela mang đến bộ phim kinh dị “Căn nhà nơi thời gian kết thúc”. Các bộ phim khác được trình chiếu là  “Tập đoàn ảo thuật gia” (Mexico), “Những người bạn chí cốt” (Peru), “Con dê xui xẻo” (Colombia), “Những mẩu chuyện về kênh đào Panama” (Panama), “Những ngày đĩa than” (Argentina) và “Ogú và Mampato ở đảo Phục sinh” (Chile).

Tuần phim là dịp để các nước Mỹ Latinh quảng bá văn hóa tới người dân Việt Nam, cũng như thúc đẩy giao lưu giữa các dân tộc.

P.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *