Vui chơi - Giải trí

Giải trí cuối tuần: Xem phim Pháp tại Hà Nội

Tuần này, Trung tâm Văn hóa Pháp giới thiệu với khán giả Thủ đô 3 bộ phim với những màu sắc riêng

Đạo diễn : Martin Esposito (Pháp, 2016, 76′)

Khu vườn của ông nội là nơi Martin  tìm về nguồn cội của mình, giúp đỡ và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống. Ông nội sẽ chia sẻ cho Martin những kiến thức, kinh nghiệm cùng những bí mật về khu vườn được vun đắp bởi tình yêu ông dành cho người vợ mất tích. Sinh ra trong thế hệ tiêu thụ đồ ăn nhanh fastfood, Martin nhận ra giá trị của di sản quý giá này. Đó là một bài hát ngợi ca cuộc sống và tự nhiên mà chúng ta phải bảo vệ.

Phim tiếng Pháp phụ đề tiếng Việt, được chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội lúc 15h30 ngày 11/11.

Văn hóa vĩnh cửu

Đạo diễn : Adrien Bellay

Đây là một bộ phim tài liệu mang đến cho người xem những thông điệp quý giá. Phim đề cập đến cách chúng ta đối xử với nguồn tài nguyên, làm sao để chúng không bị cạn kiệt. Văn hóa vĩnh cửu là sự kết hợp giữa nền nông nghiệp cổ xưa, thậm chí là tiền nông nghiệp với những kiến thức khoa học tân tiến nhất. Đây là ý tưởng về việc tái tạo lại một hệ thống tự nhiên hiệu quả và bền vững. Nông nghiệp vĩnh cửu đem lại cho chúng ta hy vọng với các giải pháp bền vững về mặt sinh thái, khả thi về mặt kinh tế và công bằng xã hội. Mọi người có thể tiếp cận được với hệ thống nông nghiệp vĩnh cửu và nó có thể được thực hiện ở khắp mọi nơi …

Phim tiếng Pháp phụ đề tiếng Việt, trình chiếu lúc 18h ngày 11/11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Hoài niệm

Đạo diễn: Jean-Paul Rouve (Pháp, 2014, 94′)

Romain 23 tuổi. Anh muốn trở thành một nhà văn nhưng, hiện tại, anh lại là một người canh gác ban đêm trong một khách sạn. Cha anh 62 tuổi. Ông nghỉ hưu và trông có vẻ như vô tâm và bất cần đời. Bạn cùng phòng của anh 24 tuổi. Anh ta chỉ nghĩ đến một điều duy nhất: tán tỉnh một cô gái, bất cứ là ai và bằng mọi cách. Bà của Romain 85 tuổi. Bà sống trong một viện dưỡng lão và tự hỏi mình đang làm gì với tất cả những người cao tuổi này.
Một ngày nọ, cha anh bị tai nạn. Bà của anh đã biến mất. Bà trốn thoát bằng một cách kì lạ nào đó. Romain bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình, đâu đó trong kí ức của anh …

Phim tiếng Pháp phụ đề tiếng Việt, trình chiếu lúc 19h ngày 14/11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp  L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

VHP

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *