Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

95,75% hộ gia đình Cựu thanh niên xung phong huyện Ứng Hòa đạt danh hiệu Gia đình văn hóa

Các cựu thanh niên xung phong của huyện đã phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, bất khuất, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) của Hà Nội nói chung, huyện Ứng Hòa nói riêng đã cống hiến tuổi thanh xuân, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội; khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế sau năm 1975…. Trở về với cuộc sống đời thường, các cựu TNXP của huyện đã phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, bất khuất, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

TNXP huyện Ứng Hòa phát huy truyền thống, có thành tích xuất sắc trong công tác hội, được các cấp khen thưởng

Ảnh: Cổng Thông tin điện tử huyện Ứng Hòa

5 năm qua, hoạt động nghĩa tình đồng đội được Hội Cựu TNXP huyện  duy trì đều đặn, hiệu quả. Từ huyện đến các xã, thị trấn đã làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của hội viên. Các trường hợp hội viên ốm đau, hoạn nạn, khó khăn đều nhận được sự quan tâm thăm hỏi, tặng quà của cán bộ hội và hội viên. Qua đó, thể hiện nghĩa tình đồng đội, giúp hội viên có thêm nghị lực để vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Trong 5 năm qua, đã thăm hỏi, tặng quà 300 lượt hội viên ốm đau với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, hiện nay đại đa số hội viên và gia đình thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định ở địa phương nhất là cuộc vận động “Toàn đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các hội viên phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, duy trì, phát huy những nét đẹp trong xây dựng đời sống văn hóa. Năm 2021, qua bình xét, toàn huyện  có  95,75% hộ gia đình Cựu TNXP đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Quan tâm đến  việc chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên, góp phần tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp hội đã duy trì hiệu quả phong trào văn hóa văn nghệ, thu hút đông đảo  hội viên tham gia. Từ phong trào của cơ sở, đã lựa chọn được các hạt nhân tiêu tham gia hội diễn ca – múa – nhạc quần chúng của Cựu TNXP Thủ đô…được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội tặng giấy khen giải tập thể xuất sắc và 01 giải A tiết mục đơn ca. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh cán bộ Hội Cựu TNXP trong toàn huyện cũng luôn tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh và đạt được kết quả tốt. Riêng năm 2021 đã ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 được gần 12 triệu đồng. Đồng thời, Hội cũng đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, ủng hộ “Quỹ biển, đảo Việt Nam” với số tiền là hơn 35 triệu đồng. Qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.

Lực lượng TNXP tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương       

(Ảnh minh họa: Cổng Thông tin điện tử huyện Ứng Hòa)

Tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng hội vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kih tế – xã hội của địa phương, 4 tập thể, 2 cá nhân đã được Hội Cựu TNXP Thành phố Hà Nội khen thưởng;  UBND huyện Ứng Hòa đã khen thưởng  2 tập thể, 2 cá nhân; Hội Cựu TNXP huyện khen thưởng 2 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *