Nghệ thuật

Vở kịch “Ngũ hổ tướng” tái ngộ khán giả Thủ đô

Tối 31/3 tới, vở kịch “Ngũ hổ tướng” sẽ được Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô Hà Nội sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh.

“Ngũ hổ tướng” được tác giả Nguyễn Thu Phương chuyển thể từ truyện ngắn “Không có vua” của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Đây là vở diễn do cố đạo diễn NSND Anh Tú dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam năm 2018 nhân dịp kỷ niệm thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Vở kịch đưa người xem đến với cuộc sống khó khăn thời bao cấp của gia gia đình bà Mộc. Chồng mất sớm, mình bà xoay sở với nghề làm giò nuôi dạy 5 cậu con trai với 5 tính cách và số phận khác nhau. Sĩ, người anh cả nhu nhược, thiếu quyết đoán, không thể đứng ra xốc vác việc gia đình. Người em thứ hai là Tình và người em út tên Đức được học hành tử tế, là niềm hy vọng của gia đình nhưng rồi một người phải vào tù 5 năm vì tội ăn cắp, một người là sinh viên đại học nhưng thích đua đòi, ăn chơi. Còn hai người con thứ là Dân làm nghề xe ôm, luôn điềm tĩnh, nhường nhịn, biết phải trái. Phúc, chàng trai tật nguyền mang tâm hồn trong sáng, hướng thiện, hay giúp đỡ mọi người…

Mọi chuyện bắt đầu từ một đám cưới của người anh cả là Sĩ với cô dâu Mỹ Xuân. Cũng từ đây, cuộc sống vốn bình yên của một gia đình trong căn nhà nhỏ chật chội với năm người con trai và một mẹ già bị đảo lộn hoàn toàn. Với cá tính khác nhau, cuộc sống của họ bắt đầu phải đối mặt với những uẩn khúc, những mâu thuẫn… ngày một căng thẳng. Nhưng sau cái cái chết của Phúc, chàng trai tật nguyền tốt bụng thì mọi chuyện dường như đã thay đổi… Từ những đố kị, ấm ức, ghen ghét, mưu mô… các thành viên trong gia đình đã có sự chia sẻ cảm thông và yêu thương nhau…

Là vở kịch về đề tài gia đình khá thành công của cố đạo diễn NSND Anh Tú, “Ngũ hổ tướng” hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí thú vị, những tràng cười sảng khoái cho khán giả, đồng thời gửi gắm khát vọng về hạnh phúc gia đình trong xã hội hôm nay. Thông điệp ý nghĩa mà tác phẩm muốn truyền tải rằng không phải sự nghèo khó, mà chính sự ích kỷ mới là thứ giết chết tâm hồn mỗi người và phủ bóng đen lên gia đình.

Vở kịch “Ngũ hổ tướng” quy tụ dàn diễn viên tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam như: NSƯT Thuý Phương, NSƯT Lâm Tùng, Mai Duyên, Tùng Linh, Thế Nguyên, Vi Nam, Tuấn Vũ, Quang Đạo, Tuyết Trinh, Minh Thu, Mạnh Quân… Vở diễn được Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn mở màn vào tối 31/3/2021 và tối các ngày 8, 9, 26, 29/4/2021 tại Rạp số 1 Tràng Tiền (phía sau Nhà hát Lớn), Hà Nội.

Đặc biệt, sau một thời gian nghỉ dài do dịch bệnh Covid- 19, Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn đây sẽ là một món quà tinh thần ý nghĩa dành cho khán giả Thủ đô nói chung và khán giả yêu thích sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam nói riêng.

Lan Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *