Gia đình

Quận Hai Bà Trưng: Cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19” để bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng

Ngày 22/8, các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt triển khai phát Bản đăng ký và cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19” cho các hộ dân và cơ bản được người dân đồng tình, ủng hộ.

Xác định đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch; đề nghị mỗi người dân của quận, phường là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố… là một pháo đài chống dịch; chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của Thành phố và quận, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, an ninh trật tự của Thành phố và sinh kế, sức khỏe của người dân và cộng đồng.

Để chủ động phòng, chống đại dịch Covid-19, UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó chỉ đạo các phường thuộc quận triển khai tới các hộ gia đình trên địa bàn bản đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19”.

100% các hộ gia đình trên địa bàn quận Hai Bà Trưng sẽ được vận động tham gia đăng ký và thực hiện cam kết “Gia đình an toàn Covid-19” với chính quyền địa phương.

Mục đích của việc ký cam kết là nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như hạn chế tối đa việc ra đường khi không có việc cần thiết trong những ngày Thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Người dân chấp hành, ủng hộ đăng ký và cam kết cũng giúp tạo thuận lợi cho quá trình kiểm tra, kiểm soát, qua đó tăng hiệu lực, hiệu quả tại các chốt trực trên địa bàn quận và tại các địa bàn dân cư; đảm bảo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội…

Theo đó, các chủ hộ đã ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19” với những nội dung cụ thể cần thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP như: Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, đặc biệt thực hiện triệt để 5K ở mọi lúc, mọi nơi; Thực hiện tự theo dõi sức khỏe hàng ngày các thành viên trong gia đình (khi trong gia đình có người xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì không đi ra khỏi nhà và thông báo ngay cho y tế phường hoặc Tổ Covid cộng đồng).

Đồng thời, người dân cam kết tự giác ở nhà sau giờ làm việc/học tập, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài; không đến nhà người khác và không cho người khác vào nhà nếu không có việc thật sự cần thiết; tuyệt đối không tụ tập đông người tại gia đình và bên ngoài cộng đồng, không đi đến vùng có dịch, không đến những nơi đang kiểm soát dịch (chốt kiểm soát, khu cách ly…); không chứa chấp, bao che người nhập cảnh trái phép, người trốn cách ly y tế, người nghi ngờ mắc bệnh; chủ động, tự giác khai báo y tế và liên hệ với Tổ Covid cộng đồng, Trạm Y tế, Công an phường, UBND phường khi có liên quan dịch tễ đến ca bệnh, ổ dịch hoặc đi đến vùng dịch.

Cũng trong bản cam kết này có thông báo rõ về các số điện thoại của Tổ Covid cộng đồng, Trạm Y tế phường, Công an phường và số điện thoại cần hỗ trợ, để đảm bảo thông tin liên lạc của người dân khi cần khai báo, tư vấn về y tế, an ninh trật tự, hay hỗ trợ người dân các nhu cầu thiết yếu khác. Bản cam kết có chữ ký của người cam kết, tổ trưởng tổ dân phố và đại diện chính quyền phường.

UBND quận yêu cầu 18/18 phường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn bộ 80.350 hộ dân trên địa bàn quận ký bản đăng ký và cam kết thực hiện “Gia đình an toàn Covid-19”; các phường hoàn thành trong 2 ngày 22 – 23/8. 100% các hộ gia đình trên địa bàn quận sẽ được vận động tham gia đăng ký và thực hiện cam kết “Gia đình an toàn Covid-19” với chính quyền địa phương. Đây là hoạt động thiết thực của các hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng, đồng thời góp phần chia sẻ cùng lực lượng phòng chống dịch các cấp đang ngày đêm trực chốt, kiểm soát “vùng đỏ”, canh giữ, bảo vệ “vùng xanh” của quận Hai Bà Trưng.

Quỳnh Trương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *