Thư viện

Trưng bày sách, báo kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Thư viện Hà Nội tổ chức Trưng bày hơn 300 tài liệu sách, báo, với 3 nội dung: Quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục thể thao; 76 năm Thể thao Việt Nam – Một chặng đường vinh quang; Hà Nội hướng tới SEA Games 31…

Chiều ngày 25/3, Thư viện Hà Nội tổ chức Trưng bày sách, báo kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022) và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục. Đây vừa là cơ quan tham mưu của Chính phủ cách mạng, vừa là cơ quan quản lý, điều hành công tác Thể dục thể thao trong phạm vi cả nước. Tiếp đến, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” đăng trên báo Cứu quốc số 199. Từ đó, trong toàn quốc đã dấy lên phong trào “Khỏe vì nước” rất sôi nổi. Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã khai sinh ra nền Thể dục thể thao mới của nước Việt Nam tự do, độc lập.

Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển, Thể thao Việt Nam đã đạt được những dấu ấn quan trọng cả thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, cũng như trên con đường hợp tác với các quốc gia trong lĩnh vực thể thao. Thể thao quần chúng phát triển sâu, rộng, lan tỏa trên khắp các tỉnh, thành phố, từ nông thôn đến thành thị. Thể thao thành tích cao đã giành những tấm huy chương danh giá trên đấu trường thể thao khu vực và trên toàn thế giới.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Thư viện Hà Nội tổ chức Trưng bày hơn 300 tài liệu sách, báo, với 3 nội dung: Quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục thể thao; 76 năm Thể thao Việt Nam – Một chặng đường vinh quang; Hà Nội hướng tới SEA Games 31.

Hoạt động Trưng bày sách, báo nhằm ôn lại chặng đường 76 năm vinh quang của Thể thao Việt Nam, tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo các tầng lớp Nhân dân về sự kiện SEA Games 31. Trưng bày cũng là dịp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của quần chúng Nhân dân về tầm quan trọng của thể thao, tạo ra những chuyển biến rõ nét trong phong trào tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cho Nhân dân, đồng thời làm nền tảng vững chắc để phát triển thể thao thành tích cao của Thủ đô và đất nước.

Trưng bày diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 25/4/2022.

Mai Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *