Văn hóa cơ sở

Huyện Chương Mỹ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, UBND huyện Chương Mỹ đề nghị UBND các xã, thị trấn tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng và phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhất là trong mùa hè…

Nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em, UBND huyện Chương Mỹ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022” với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Những năm qua, huyện Chương Mỹ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn bằng những hành động thiết thực như: Phát động “Tháng hành động vì trẻ em”, thăm hỏi, tặng quà, động viên trẻ em vào dịp ngày lễ, ngày hội, ngày kỷ niệm, kịp thời hỗ trợ trẻ em được hưởng các chính sách ưu đãi, trợ cấp theo đúng quy định; cấp thẻ BHYT miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội đạt 100%…

Tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Ảnh: Thu Hiền

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, UBND huyện Chương Mỹ đề nghị UBND các xã, thị trấn tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022”, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng và phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhất là trong mùa hè. Bồi dưỡng, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cộng đồng và gia đình. Chăm lo phát triển toàn diện cho trẻ em về sức khỏe, trí tuệ, đạo đức, văn hóa tinh thần. Phòng ngừa, xử lý nghiêm hành vi bạo hành hoặc xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông cho trẻ em. Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc giáo dục trẻ em; chú trọng bồi dưỡng tình yêu gia đình, yêu quê hương đất nước cùng những giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống của địa phương, của dân tộc cho trẻ em; tăng cường giáo dục kỹ năng sống để các em biết tự bảo vệ mình tránh các nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại, lạm dụng.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức thăm, tặng quà cho 128 trẻ em là đối tượng trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 32 xã, thị trấn, mỗi suất gồm quà và 500 nghìn đồng tiền mặt. Món quà nhỏ góp phần động viên, khích lệ tinh thần gia đình và các em thiếu nhi khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập.

Tặng Giấy khen cho học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022. Ảnh: Thu Hiền

Để động viên các em học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, UBND huyện quyết định khen thưởng cho 318 em học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021 – 2022. Thành tích của các em học sinh giỏi, các tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện đạo đức, văn hóa, thể dục thể thao…là khởi đầu thuận lợi giúp các em tiếp tục phấn đấu vươn lên để mai sau dựng xây đất nước, xứng đáng là người con của quê hương Chương Mỹ anh hùng, giàu truyền thống hiếu học.

Thảo Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *