Thể thao quần chúng

Giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017

Giải bơi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em, phát triển phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi tại các địa phương

Sáng 25/3 tại trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội), đã diễn ra Hội trại “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” và phát động Giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017.  Sự kiện diễn ra với dự tham gia của gần 1.500 học sinh.

ba_le_thi_hoang_yen_trao_huy_chuong_cho_cac_VDV_doat_giai

Đây là chương trình thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016-2017 và các chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống đuối nước cho trẻ em. Ngoài ra, chương trình là hoạt động thiết thực của thiếu nhi hưởng ứng Tháng thanh niên và chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần tạo không khí sôi nổi cho thiếu niên, nhi đồng, rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực, đẩy mạnh tuyên tuyền phòng chống đuối nước trẻ em, tạo phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi, góp phần hình thành sân chơi bổ ích lành mạnh cho thiếu nhi.

“Tôi biểu dương Hội đồng Đội TP. Hà Nội, trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) đã đăng cai tổ chức Hội trại “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” và phát động Giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017. Đây là hoạt động thể hiện niềm tự hào về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, ý chí của thiếu nhi Việt Nam hăng say rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi sôi nổi, giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức, phấn đấu trở thành những đoàn viên, thanh niên, những công dân mới tràn đầy niềm tin và khát vọng cống hiến cho đất nước trong tương lai”, ông Nguyễn Long Hải Phát biểu trong lễ khai mạc.

Cũng tại buổi lễ, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tổng cục TDTT đã ký kết Kế hoạch phối hợp đẩy mạnh phong trào thiếu nhi tập luyện môn bơi và phát động tổ chức Giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017 tại Liên đội trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội) với sự tham gia của 1.500 em thiếu nhi và đại diện các Bộ, ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và TP. Hà Nội, Hội đồng Đội 12 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đây là hoạt động trọng tâm của các tỉnh, thành phố nhằm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em, phát triển phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi tại các địa phương. Giải bơi được triển khai là tiền đề phát triển, nhân rộng phong trào thiếu nhi tập luyện môn bơi và là hoạt động được duy trì hàng năm của các tổ chức Đoàn, Đội từ cơ sở đến Trung ương. Giải bơi được triển khai tại cơ sở từ ngày 26/3 đến hết tháng 6. Vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2017 tại Bể bơi Tăng Bạt Hổ – Hà Nội.

Theo Thể thao ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *