Văn hóa cơ sở

Huyện Thường Tín tổ chức Chung khảo hội thi “Trưởng thôn thân thiện”

Các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng cho từng phần dự thi mang đến sự lôi cuốn, hấp dẫn đồng thời chuyển tải nhiều thông điệp về thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đến người xem.

Sáng 23/6, UBND huyện Thường Tín tổ chức Chung khảo cuộc thi “Trưởng thôn thân thiện” năm 2018. Tham dự hội thi có 6 đội đến từ 6 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Một phần dự thi của thí sinh
Ảnh: Trường Giang

Tham dự Chung khảo Hội thi “Trưởng thôn thân thiện” năm 2018, mỗi thí sinh tham dự thực hiện 3 phần thi: Nhận thức, kỹ năng ứng xử và Phần thi năng khiếu. Theo đó, phần thi về nhận thức gồm hiểu biết về các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Hiểu biết về các chính sách liên quan đến thôn, cụm dân cư, đời sống nhân dân địa phương và nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ; Hiểu biết về truyền thống văn hiến, lịch sử của Thủ đô Hà Nội, của huyện Thường Tín; Thực hiện nếp sống văn hóa, tổ chức việc cưới, việc tang, trong các sinh hoạt tôn giáo – tín ngưỡng và xây dựng người Hà Nội, người Thường Tín thanh lịch, văn minh. Phần thi kỹ năng ứng xử bao gồm cách xử lý tình huống thường gặp trong đời sống hàng ngày liên quan đến trách nhiệm giải quyết của Trưởng thôn như: Vận động nhân dân thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hòa giải các mâu thuẫn, nhằm xây dựng, tăng cường sự đoàn kết trong nhân dân; khả năng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào văn hóa – thể thao và các hoạt động nhân đạo, từ thiện; phẩm chất cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả công tác của Trưởng thôn trong thực tiễn; Khả năng ứng xử, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong đời sống tại các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố. Phần thi năng khiếu gồm các kỹ năng tuyên truyền, vận động. Các thí sinh lựa chọn hình thức tuyên truyền vận động hợp lý, hiệu quả đối với mọi giới, mọi lứa tuổi. Chú trọng đến những hình thức vận động có tính sáng tạo như thơ, ca, hò, vè, năng khiếu trình diễn…Các thí sinh đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng cho từng phần dự thi mang đến sự lôi cuốn, hấp dẫn đồng thời chuyển tải nhiều thông điệp về thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đến người xem.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trần Văn Tuấn (xã Minh Cường). Hai giải Nhì được trao cho thí sinh đến từ xã Khánh Hà và xã Tự Nhiên. Ba giải Ba được trao cho các thi sinh xã Tân Minh, Chương Dương và Thắng Lợi.

Khánh Vân

 

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *